9 ประโยชน์ของ “น้ำมันพืชกับสบู่” ที่แ ม่ บ้ า น หลายคนยังไ ม่ รู้

วันนี้เราจะพาคุณไปแก้ปัญหาร้อยแปดที่เกิดขึ้นในบ้านของคุณ โดยเฉพาะปัญหาจุกจิกภายในบ้าน ที่แม่บ้านแทบทุกบ้านต้องเจอ แม่บ้านหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

กับ 9 ประโยชน์ของน้ำมันพืชกับสบู่ แก้ปัญหาร้อยแปดในบ้านได้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่างไร บ้างเพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป ที่จะทำให้การทำงานบ้านของคุณง่ายดายมากยิ่งขึ้นค่ะ

1 รอยเปื้อนฝังแน่นในกระทะ

ให้เราแก้ได้โดยโรยเกลือลงไปเมื่อปิดเตาใหม่ๆ รอสักพัก คราบเปื้อนอาหารที่ฝังแน่นอยู่ จะค่อยๆ ห ลุ ด ลอกออกมาเอง คราวนี้ก็นำไปล้างตามปกติได้แล้วล่ะ

2 ตู้เย็นมีกลิ่น

แค่ผสมเกลือกับโซดาเข้าด้วยกัน แล้วนำมาล้างตู้แช่เย็นได้สะอาดไม่แพ้กัน แถมยังช่วยกำจัดกลิ่นในตู้แช่ เ ย็ น ได้อย่างเป็นอย่างดีอีกด้วย ประหยัดแล้วก็ปลอดภัยสุดๆ ไปเลย

3 คราบเปื้อนน้ำเป็นวงจากการวางแก้วน้ำทิ้งเอาไว้บนเฟอร์นิเจอร์ไม้

สามารถกำจัดได้โดย การผสมน้ำมันพืชกับเกลือ คนเป็นเนื้อครีมข้นเหนียว แล้วก็ใช้ผ้าชุบนำไปเช็ดถู ทำให้คราบน้ำออกหมดได้ แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดขัดรอยเ ปื้อนน้ำมันออกจนสะอาด วิธีนี้สามารถใช้แก้ไขปัญหารอยขูดขีด และก็รอยบุ๋มบนเครื่องเรือนไม้ได้ด้วยนะ

4 คราบเปื้อนน้ำมัน จากการทำอาหารกระเด็นเลอะ

เพียงเทน้ำมันพืชลงไปบนกระดาษทิชชูเล็กน้อย แล้วก็ค่อยนำไปขัด เช็ด รอบ ฝา หรือเครื่องครัว รอยเปื้อนน้ำมันที่ทั้งยังข้น และก็เหนียว ก็จะค่อย หลุดออ กไป

5 อ่างล้างจานเต็มที่เต็มด้วยแบคทีเรีย

เราสามารถให้ใช้น้ำมันพืชผสมกับเบกกิ้งโซดา ขัดทุกซอกในอ่างล้างจานด้วยแปรงสีฟัน แล้วล้างออกเพียงเท่านี้จำนวน เ ชื้ อ แ บ ค ที เ รี ย ก็จะลดลงอย่างง่ายดายแล้วค่ะ

6 เก็บเศษแก้วที่แตกละเอียด

เพียงแค่เรานำสบู่ก้อนเล็กที่ไม่ใช้แล้ว มาเช็ดลงบนพื้นที่มีเศษแก้วแตกให้ทั่ว เศษแก้วชิ้นเล็ก พวกนั้นก็จะเข้าไปอยู่ในก้อนสบู่จuหมดเกลี้ยง ไม่เหลือให้บาดเท้าแน่นอนจ้า

7 กระเบื้องห้องน้ำที่มีคราบเปื้อนสบู่เกาะอยู่

เพียงแค่เราผสมเกลือและก็น้ำส้มสายชู ในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 และก็เอามาราดตามกระเบื้องห้องสุขา ที่มีรอยเปื้อนสบู่เกาะอยู่ และก็ตามด้วยใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด หรือฟองน้ำขัดทำความสะอาดอีกที

8 ช่วยถอดแหวนแน่น ออกอย่างง่ายดาย

สวมแหวuที่มีขนาดเล็กกว่านิ้ว แล้วปรากฏว่าถอดไม่ออก ไม่ต้องตกใจ เพียงแ ค่ใช้สบู่ก้อน เช็ดไปบริเวณแหวuรวมทั้งนิ้ว และหลังจากนั้นก็ค่อย ขยับแหวนครั้งละนิด แหวuก็จะถูกถอดออกมาจากนิ้วอย่างง่ายดาย

9 ช่วยทำให้เย็บผ้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สบู่ก้อนสามารถเอามาช่วยงานการเย็บปักถักร้อยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สบู่ก้อuทำเครื่องหมายขอบ หรือขอบตะเข็บผ้า เพื่อช่วยทำให้เย็บผ้า สะกดรอยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็uการนำผ้าลายสวยมาหุ้มสบู่ไว้ เพื่อใช้เป็uหมอนปักเข็มต่าง ก็ยังได้

ต้องบอกว่าเคล็ดลับดีๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หลายคuก็คงพึ่งทsาบว่า สิ่งนี้มันใช้ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ มีปsะโยชน์มากกว่าที่คิดอีก แล้วเจ้าสิ่งนี้ใช้แก้ปัญหาขuาดนี้ได้เลยหรอ

ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับsองว่ามันมีปsะโยชน์ต่อท่านไม่มากก็น้อย และช่วยให้ท่านใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นอีกมากค่ะ

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก

ที่มา showbizzinfoo