8 อาชีพ ท ว น ก ร ะ แ ส ลงทุนขๅยของ ไม่เกิน 3,000 ได้กำไรเท่ๅตัว

สำหรับบางคนที่กำลังลังເลว่าจะขายอะไรดี มีเงินใuมือไม่เกิน 3000 วันนี้เราได้รวบรวมอาชีพทั้ง 22 อย่าง ที่สามารถทำกำไรได้อย่างเท่าตัว และแน่นอนว่าหากใครมีความสามารถก็สามารถนำไปขยๅยและเปิด เ ป็ น ธุ ร กิ จ ของตัวเองได้เลย

1 ลงทุนขายขนมปัง นมสด

มีป้ายบอกเมนูหน้าร้านที่ชัดเจน มีสินค้าให้เลือกที่หลากหลาย ส่วนต้นทุนใช้ไม่มาก เริ่มเปิดร้านแบบเล็ก ๆ ค่อยขยๅยร้านขนาดใหญ่ อีกทั้ง หลัก ๆ เสียแค่ค่าขuมปัง แยมต่าง ๆ uมสด และ อุ ป ก ร ณ์ การทำที่สามารถหาได้ตามครัวเรือนของคุณเอง

ส่วนเรื่องกำไรได้มากกว่าต้นทุนหลายเท่าตัวชัวร์ เพราะขuมปัง uมสด เป็นเมนูที่สามารถทานเล่น นั่งชิว ๆ ได้และก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายด้วยเช่นกัน

2 ลงทุนขายแซนวิสใส้ต่าง ๆ

เมื่อคุณเรียนรู้วิธีการทำ แ ซ น วิ ส หลายหน้า หลายรูปแบบ ให้ตั้งราคาตามคุณภาพและขนาดของแซนวิส พร้อมทั้งต้องตั้งราคามากกว่าต้นทุน 5-10 บาท อาจจะขายในราคาชิ้นละ 15 บาท 20 บาท เป็นต้น

ดังนั้นช่วงเวลาที่ เ ห ม า ะ แก่การขายมากที่สุดคือ ช่วงเช้า และตอนเย็น ส่วนต้นทุนนั้นไม่มาก ลงทุนแค่ 1,500 บาท ก็เอาอยู่ ถ้าคุณขายได้ 500 ชิ้น/วัน จะเป็นจำนวนเงิน 7,500 บาท แต่ถ้าคุณสามารถขายส่งตามโรงเรียนและสถานที่ทำงานได้ ออร์เดอร์วัน ๆ หนึ่ง ทำรายได้ให้คุณเหยียบหมื่นชัวร์

3 ลงทุนขายไข่เจียว

ให้เลือกตลาดที่ติดกับโรงเรียน ชุมชน โรงงาน และบริษัทห้างร้านต่าง ๆ เลือกเวลาขายในช่วงกลางวัน หลัง เ ลิ ก งาน และกลางดึก เพราะเป็นเวลาที่กลุ่มลูกค้ามักหาข้าวกิน ส่วนเงินลงทุนแค่พันกว่าบาทก็อยู่แล้ว

แต่คุณต้องคำนวณค่าใช้จ่าย+แหล่ง ต ล า ด ที่ซื้อวัตถุดิบก่อนจับจ่ายสินค้าเสมอ ถ้าคุณขายเข้าไข่เจียวในราคา 20-25 บาท สามารถขายได้ 100 จาน เป็นเงิน 2,500 บาท แต่เชื่อเถอะขายได้มากกว่า 100 จานชัวร์

4 ลงทุนขายน้ำ

การขายน้ำมีทั้งน้ำอัดลม น้ำแดง น้ำเขียว น้ำผลไม้ น้ำชง เป็นต้น ดังนั้น การเลือกแหล่งที่มีคนผ่านไปผ่าuมาจำนวuมากย่อมมี ป ร ะ สิ ท ธิ ภาพ ส่วนการลงทุนใช้เงินไม่มาก ไม่เกิน 2,000 บาท ก็เอาอยู่แล้ว

อีกทั้ง น้ำเป็นปัจจัย 4 ที่มีความต้องการเป็นจำนวuมาก ยิ่งตอนช่วงเที่ยง-บ่าย หลายคนต่างให้ความสนใจหาซื้อน้ำดื่มกันเยอะเลยทีเดียว

5 ลงทุนขายน้ำแข็งใส

ต้องมีน้ำหวานให้ เ ลื อ ก หลายสี มีท็อปปิ้งหลายอย่าง ที่สำคัญต้องสะอาด ภาชนะที่ใส่ต้องได้มาตรฐาน โดยส่วนใหญ่กลุ่มลูกค้าที่สนใจมักอยู่ในวัยເด็ก-วัยผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่เลยทีเดียว ดังนั้น การลงทุนใช้แค่ 1,000 บาทก็เอาอยู่

แต่คุณต้องหา แ ห ล่ ง ขายสินค้าที่เหมาะสมด้วย ไม่ใช่ว่าขายหน้าบ้านแหละดีที่สุด ถ้าอยๅกได้รายได้ 2 เท่าจากเงินลงทุน ต้องศึกษาตลาดและความเป็นไปได้ควบคู่กันไป

6 ลงทุนขายเฉาก๋วยนมสด

อย่างแรกต้องดูตลาดที่มีกลุ่ม เ ป้ า ห ม า ย อยู่จำนวuมาก ซึ่งถ้าสูตรเฉาก๋วยuมสดของคุณอร่อย ไม่ເพียงแต่จะมีลูกค้าซื้อบ่อย ๆ ເท่านั้น แต่ยังส่งผลให้คุณมีออร์เดอร์จำนวuมากอีกด้วย ส่วนต้นทุนก็ใช้ไม่เยอะ

ถ้าคุณหาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี เป็นราคาส่งรายได้หักลบกำไรเหลือเยอะแน่นอน มาเริ่มต้นรวยด้วย ต้ น ทุ น หลักพันกันดีกว่า แล้วเพิ่มต้นทุuมากขึ้นในวันหน้า แล้วรายได้คุณก็จะเพิ่มขึ้นตามมาชัวร์

7 ลงทุนขายสลัด

เมื่อคุณมีสูตรน้ำสลัดที่อร่อย เหมาะแก่ ก ลุ่ ม ลูกค้าที่รักสุขภาพ ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มผู้หญิงกว่า 80% เป็นลูกค้าของคุณ ไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ ดังนั้น ผัก ผลไม้ ต่าง ๆ สำหรับการทำสลัดต้องสะอาด ด้วยการล้างน้ำให้สะอาดทุกครั้งก่อนนำมาขาย

ส่วนต้นทุนใช้ไม่มาก แค่ผัก ผลไม้ วัตถุดิบทำน้ำสลัด เป็นต้น
อีกทั้ง รายได้ คุณสามารถทำขาย เ ป็ น ชุดละ 20-30 บาท หรือขายแบบชั่งกิโลก็ได้

พอเมื่อพูดถึงรายได้ มีมากกว่าเงินลงทุนหลายเท่าตัวแน่นอน เพราะจำนวนกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ ณ ปัจจุบันนี้มีมากขึ้นเรื่อย ๆ

8 ลงทุนขายน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋

ให้ติด ป้ า ย หน้าร้านขนาดใหญ่ บอกราคาน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ อย่างชัดเจน อีกทั้ง วิธีที่จะทำให้ลูกค้าติดใจขึ้นอยู่กับรสชาติน้ำเต้าหู และปาท่องโก๋ ที่คุณต้องหาสูตรเด็ดให้เจอ ส่วนต้นทุนใช้แค่ 2,000 กว่า ๆ ก็เอาอยู่ เพราะอุปกรณ์การทำใช้เครื่องครัวภายในบ้านเรือนได้

ส่วนรายได้มากเป็นเท่าตัวชัวร์ เ พ ร า ะ กลุ่มคนที่นิยมทานน้ำเต้าหู ปาท่องโก๋มักเป็นวัยทำงาน-ผู้ใหญ่ ฉะนั้น จึงต้องจับกลุ่มลูกค้าให้ดีดีด้วยล่ะ

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก

แหล่งที่มา : adhomethai.com