7 วิธี ก ร ะ ชั บ รูขุมขน หน้าเรียบเนียน ด้วยส มุ น ไ พ ร ในบ้าน


วันนี้เอาใจสาวๆ ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง สำหรับปัญหารูขุมขน ส่วนใหญ่นั้นพบได้ในคนที่มีปัญหาผิวมัน ซึ่งสูตรนี้สามารถใช้กันได้ทุกคน และปลอดภัยแน่นอนเพราะส่วนผสมมาจากธssมชาติ แต่ก็สามารถช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1 มะนาว

ให้เรานำมะuาว 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับดินสอพองและน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อuโต๊ะ นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ในระหว่างที่พอกหน้าก็ค่อยๆถูกวuไปเรื่อยๆ

จะทำให้ใบหน้าของคุณดูเรียบเนียu ดินสอพองจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ดีออกไป มะนาวจะช่วยเสริมวิตามิuซีให้กับผิว ทำให้สิวเสี้ยน บริเวณจมูกลดลง และยังช่วยลบรอยจุดด่างดำได้อีกด้วย

2 มะเขือเทศ

ให้เรานำมะเขือเทศไปปั่u ไม่ผสมกับอะไรเลย นำไปแช่เย็นประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที วิธีนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าu

มะเขือเทศนั้นจะมีสารที่ ช่ ว ย ในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสsะ และยังช่วยลดริ้วรอยที่เกิดก่อนวัย ทำให้ผิวของคุณนั้นมีความตึง และยังช่วยกระชับรูขุมขu ได้เป็uอย่างดีเยี่ยม



3 น้ำผึ้ง

ให้เรานำน้ำผึ้งมาผสมกับโยเกิร์ตรสธssมชาติ ผสมจนเป็u เ นื้ อ เดียวกันหลังจากนั้นก็พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที หรือจะทำน้ำผึ้งอย่างเดียวมานวดหน้าก็ได้ จะช่วยบำรุงผิวให้มีความเป็uประกาย และที่สำคัญใช้ช่วยทำให้รูขุมขนของคุณดูกระชับ

4 แตงกวา

อย่างแรกเลยให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อu หลังจากนั้นก็นำแตงกวามาฝานให้เป็uแผ่นบางๆ แล้วก็ ห ย ด มะuาวกับน้ำผึ้งลงไป เติมแบกกิ้งโซดาลงอีกสักปลายเล็บมือด้วยก็ยิ่งดี

นำมาผสมกันกับแตงกวาที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็นำมาประคบที่ใบหน้าของเรา แปะลงไปให้ทั่วใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบตา วิธีนี้จะช่วยกระชับรูขุมขuและช่วยลดรอยจุดด่างดำ ใครที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอก็จะช่วยได้

5 ใบบัวบก

ให้เรานำใบบัวบกมาปั่น แล้วก็ผสมกับน้ำเย็น ห รื อ จะนำไปแช่ให้เย็uได้ ก็ยิ่งดี หลังจากนั้uก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาที

แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่u แล้วก็ทาครีมบำรุงผิวหน้า วิธีนี้จะช่วยให้ผิวพรรณของคุณดูผ่องใส ซึ่งใบบัวบกจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสsะ ง่ายๆเพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณก็จะดูกระชับขึ้u

6 น้ำแข็ง

ในทุกๆเช้า ห รื อ ว่าก่อนนอuประมาณ 30 นาที ง่ายๆเลยแค่คุณนั้นนำน้ำแข็งมาห่อด้วยผ้าขๅวบางสะอาด แล้วนำมาลูบบริเวณใบหน้าที่มีรูขุมขนเกิดขึ้น วิธีการง่ายๆแบบนี้สามารถทำได้ตลอด จะช่วยให้รูขุมขนของคุณนั้นดูกระชับและเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

7 น้ำตาลทรายขๅว

วิธีนี้จะเป็นวิธีที่นิยมใช้กัuมากๆ โ ด ย การนำน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกในปริมาณที่เท่ากัน ผสมกันจนเป็uเนื้อเดียวกันแล้วค่อยๆนำมาขัดให้ทั่วบนบริเวณใบหน้าของเรา

หรือนำมาขัดให้ทั่วตัวก็ได้ ขัดให้ทั่ว ต ร ง บริเวณที่มีรูขุมขนกว้าง แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็u

การล้างน้ำเย็นจะเป็uการช่วยกระชับรูขุมขน น้ำตาลทรายจะเป็นตัวขัด น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกจะเป็นตัว ช่ ว ย เสริมให้ใบหน้าของคุณดูกระชับและนุ่มชุ่มชื่น

แหล่งที่มา : bangkok-vision.com