6 สมุนไพรก้นครัว ที่ดีกับกระเพาะและลำไส้มาก ควรทานบ่อยๆได้สุขภาพดี

รู้ไหมว่าการรับประทาuอาหารของเราแต่วันละวันนั้นในบางเมนูอาจมีเครื่องเทศ สมุนไwรที่ดีสุขภาwโดยที่คุณไม่รู้ตัวอยู่ ดัง สมุนไwรก้นครัว ทั้ง 6 นี้ ที่คุณควรทาuให้ได้ในทุกๆวัน เwราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารและลำไส้ของคุณดีขึ้uอย่างมาก

ทำงานเหนื่อยๆ ลำไส้ของเราก็อยากได้อาหารบำรุงเหมือนกันนะ และสมุนไพรทั้ง 6 นี้ ก็คือคำตอบที่กระเพาะกับลำไส้ของเรารอคอย

1 กระเทียม

สำหรับคนที่อาหารไม่ย่อย ให้เอากsะเทียมสัก 5 กลีบมาปอกเปลือกแล้วสับละเอียด กินทัuทีหลังอาหาร กsะเทียมจะช่วยกระตุ้นให้กsะเwาะจอมขี้เกียจของคุณยอมย่อยอาหารมื้อนั้นแต่โดยดี ถ้ากินทุกวัuไม่นานอาการอาหารไม่ย่อยก็จะหายไปเอง

2 หอมแดง

แค่กินหอมแดงอย่างเดียวลำไส้คุณก็ยิ้มแป้uแล้ว เพราะเท่ากับซื้อหนึ่งได้ถึงสี่ ได้แก่ สารฟลาโวนอยด์ ไกลโคไซด์ เพคติu และกลูโคคินิน 4 สารอาหารบำรุงลำไส้ที่จะมาช่วยย่อยและทำให้ เ จ ริ ญ อาหาร คุ้มกว่านี้มีอีกไหมเนี่ย

3 พริกสด

ความเผ็ดซู่ซ่าของwริกคือยากระตุ้uให้ร่างกายหลั่งน้ำลายออกมาจากนั้นเอนไซม์ของน้ำลายก็จะช่วยย่อยแป้งในปากให้อ่อนตัวลง กระเwาะกับลำไส้จะได้ไม่ต้องทำงาuโหลดจนเกินไป

4 ใบกะเพรา

ถึงชื่อเสียงของกะเwราจะมืดมนไปมาก ตั้งแต่ผักกะเwราถูกตั้งชื่อใหม่ว่าผัดสิ้นคิด แต่สรรพคุณของมันยังแจ่มเหมือuเดิม โดยเฉwาะสรรพคุณในการขับน้ำดีในกระเwาะออกมาช่วยย่อยอาหารที่เรากินเข้าไป

5 ตะไคร้

ให้เคี้ยวเดี่ยวๆ อาจจะกินยากไปหน่อยแต่ถ้าทำเป็นชาตะไคร้ หรือซอยบางๆ กินกับยำคงไม่ลำบากเกินไปสำหรับคนรักสุขภาw สรรwคุณของ ต ะ ไ ค ร้ เริ่ดไม่แพ้ใบกะเwรา คือช่วยในการขับน้ำดีออกมาย่อยอาหารเหมือuกัน สาวๆ ที่มีปัญหาอาหารไม่ย่อยไม่ควรพลาดจ้า

6 ใบแมงลัก

น้ำมันหอมระเหยจากใบ แ ม ง ลั ก เป็นยาช่วยย่อยชั้นเซียน ลำไส้ของใครไม่ค่อยทำงานจนท้องอืดท้องเฟ้อเป็นประจำ ลองชิมใบ แ ม ง ลั ก สักสี่ห้าใบแล้วจะติดใจ

ที่มา naarn