เปลี่ยนผ้าติดคราบดำ ให้กลับมาขาวเหมือนซื้อใหม่ได้ ด้วยของใช้ที่มีในบ้าน

หลายคนคงกำลังมีปัญหากับวิธี ซักผ้าขาว ที่ซักยังไง ผ้าก็ไม่ขาวสมใจเสียที ยิ่งซักก็เหมือนยิ่งหมอง ทั้งที่เสื้อผ้าขาวพวกนั้นก็เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน รวมถึงคราบสกปรกต่าง ๆ ที่ดูเหมือนคอยจ้องจะสร้างสีสันให้ เสื้อผ้าขาว ของเราตลอดเวลา ต่อให้ใส่ระวังแค่ไหน ก็ต้องมีคราบสกปรก เปื้อนกลับมาเสมอเลย ซึ่งในวันนี้เราได้หยิบยกเคล็ดลับดีๆที่จะทำให้เสื้อผ้าของคุณกลับมาขๅวสะอาดเหมือนเพิ่งซื้อใหม่ไม่ว่าจะเลอะคราบใดๆก็ตาม ด้วยของใช้ในบ้านของเรานั้นเอง

วิธีที่ 1 ใช้แอสไพริน

ให้เรานำจำนวน 4-5 ເม็ด มาบดเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นผสมเข้ากับน้ำร้อนประมาณ 1 ลิตร ให้เรานำผ้าขๅวมาแช่ลงในน้ำที่เราได้เตรียมไว้แช่ทิ้งไว้นาน 1 คืน จากนั้นก็นำไปซักได้ตามปกติ หรือนำไปปั่นเครื่องได้ตามปกติเลย

วิธีที่ 2 ใช้เบกกิ้งโซดา

หนึ่งไอเท็มหลัก ที่เป็นทางลัดของการขจัดคราบทุกสิ่ง ทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นภายในบ้านนั้น ต้องยกให้ เบกกิ้งโซดา คนเก่งของเรานี้แหละค่ะ ไม่ว่าจะคราบเลอะเทะ ตรงบริเวณไหน เบกกิ้งโซดาก็จัดการได้อย่างยอดเยี่ม และแน่นอนว่า ปัญหาเสื้อหมอง หรือปัญหาการซักผ้าขาว แล้วไม่ขาวเสียที เจ้าเบกกิ้งโซดาก็สามารถแก้ไขให้เราได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

ให้เราผสมผงซักฟอกที่เราใช้ตามปกติเข้ากับน้ำเปล่า ตีให้เกิดฟอง จากนั้นให้เราใส่เบคกิ้งโซดาเทลงไปผสมประมาณ 2 ถ้วยตวง คนส่วนผสมให้เข้ากันดี ให้เรานำผ้าขๅวที่เลอะคราบต่างๆนำมาขยี้ เน้นตรงบริเวณที่มีคราบ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. เมื่อครบเวลาให้เราซักล้างตามปกติ คราบต่างๆที่ติดอยู่บนเสื้อของเรานั้นจะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย

วิธีที่ 3 ใช้น้ำมะนาว

ในขั้นตอนแรกให้เราใช้น้ำมะนาวซัก 2-3 ลูก บีบคั้นเอาแต่น้ำวางเอาไว้ จากนั้นให้นำผงซักฟอก 1 ส่วน 3 ช้อน มาผสมใส่กับน้ำเปล่าแล้วตีให้เกิดฟอง จากนั้นเทน้ำมะนาวที่เราได้เตรียมไว้ผสมลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันดี ให้เรานำผ้าขๅวที่เลอะคราบมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วนำมาซักได้ตามปกติ คราบต่างๆที่ติดกับบนเสื้อนั้นจะหลุดลอกออกไปอย่างหมดจด

หรืออีกวิธีเพียงแค่ต้มเสื้อสีขาวกับน้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า รอจนเดือด แล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนจะนำเสื้อผ้านั้น ไปซักตามปกติ หรือถ้ายังขาวไม่สะใจสามารถบีบมะนาวลงไปพร้อมกับ การซักปกติได้เลยค่ะ

วิธีที่ 4 ใช้น้ำส้มสายชู

วิธีซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูนี้ เหมาะกับใครที่ไม่อยากเสียเวลานานๆไปกับการแช่ผ้าทิ้งไว้ หรือ ไม่สะดวกที่จะต้มผ้าก่อนนำไปซักตามปกติ น้ำส้มสายชู ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่จะทำให้เสื้อผ้าสีหม่น ๆ ของเรา กลับมาขาวสะอาดสดใสได้ค่ะ เพียงแค่เติมน้ำส้มสายชูลงไป พร้อมกับผงซักฟอกในการซักผ้าปกติ รับว่าความขาวสะอาด จะกลับมาแก่เสื้อผ้าสีขาวของเรา แถมด้วยความนุ่มของผ้า ที่มีมาให้เป็นของแถมด้วยค่ะ

เห็นไหมว่าดคล็ดลับที่เราบอกนั้นง่ายนิดเดียว อุปกรณ์ก็หาง่ายแสนง่าย ทำตามได้ ไม่ต้องเสียเงินสักบาท ก็สามารถคืนชีพผ้าขๅวให้กลับมาเปร่งปรั่งดังเดิม อย่าลืมลองไปทำกันดูนะคะ

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก