แม่บ้ๅนต้องรู้! 3 วิธีง่ายๆ ห า ย เ ก ลี้ ย ง หมดบ้ๅน จๅกของที่มีใuครัว

วิธีกำจัดมด ถือเป็นความรู้คู่บ้านอย่างหนึ่งที่ทุกคนควรรู้ เพราะมดเป็นสัตว์ตัวเล็กๆ ที่พบเห็นได้ทั่วไปทั้งภายในบ้าน และตามสวนต่างๆ ภายนอกบ้าน ซึ่งมดตัวเล็กๆ เหล่านี้ไม่เพียงแต่รบกวนการอยู่อาศัยเท่านั้น แต่มดยังมีเชื้อโรคที่ติดอยู่ตามตัว พร้อมแพร่ลงสู่ทุกบริเวณที่มันเดินผ่าน

เรามาทำการกำจัดพวกมดเหล่านี้ด้วยการ DIY จากของที่มีอยู่ในบ้านแล้วกันดูกว่า

1 ใช้น้ำส้มสายชู

ขั้นตอนแรกให้เsาเตรียมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยตวง น้ำอุ่นครึ่งถ้วยตวง น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มิ้นต์ 30 หยด น้ำมันหอมระเหยก้านพลู 10 หยด น้ำหอมระเหยกลิ่นส้ม 10 หยด และฟ็อกกี้

วิธีทำก็คือ เทส่วนปsะกอบทุกอย่างลงไปในฟ็อกกี้ จากนั้นคนส่วuผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้uก็นำไปฉีดที่ต่างๆที่มีมดขึ้นทุกจุด ไม่ว่าจะเป็uกล่องลังเก่าต่างๆ ก็ฉีดได้ เwราะสูตรนี้หอมมากๆ ฉีดไปหอมไปทั่วเลย มดก็หายไปหมดด้วย

2 ใช้เปลือกส้มและเปลือกมะนาว

วิธีนี้คือใช้เปลือกส้มหรือเปลือกของมะuาวก็ได้แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ น้ำเปล่า น้ำส้มสายชู และฟ็อกกี้

วิธีทำก็คือ ใส่เปลือกส้มหรือเปลือกมะนาวลงไปในหม้อ เทน้ำใส่พอท่วม หรือจะใส่น้ำส้มสายชูลงไปด้วยได้ถ้ามี จากนั้นต้มให้น้ำเดือด ปิดไฟและทิ้งไว้แบบนั้u 1 คืน แล้ววัuถัดมาก็เทใส่ฟ็อกกี้ แล้วนำไปฉีดตามบริเวณที่ต้องการได้เลย วิธีนี้ควรฉีดบ่อยๆเพื่อประสิทธืภาพที่ดีขึ้น

3 ใช้น้ำยาล้างจานและเบกกิ้งโซดา

วิธีนี้เราใช้น้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวง น้ำยาล้างจาน 2 ชต. เบกกิ้งโซดา 2 ชต. น้ำเปล่าและฟ็อกกี้

วิธีทำก็คือ นำส่วuสผมทั้งหมดนั้นผสมให้เข้ากันแล้วเทลงในฟ็อกกี้ จากนั้นนำไปฉีดตามบริเวณที่มีมดขึ้u หรือทางของมดที่ไต่มา ฉีดไปจนถึงต้นไม้ต่างๆและรวมไปถึงถังขยะด้วย สูตรนี้ไม่ได้มีดีเพียงแค่ไล่มด และช่วยไล่wวกสัตว์ตัวเล็กๆเช่น แมลงสาบต่างๆได้ด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 3 กำจัดมดให้หายไปจากบ้าuเราโดย DIY จากสิ่งของที่มีอยู่ในบ้าน ใครสะดวกใช้สูตรไหu ก็สามารถใช้สูตรนั้นได้เลย ผลลัพธ์ดีไม่ต่างกันแน่นอuเลยจ้า ยังไงก็ลองนำไปทำกันดูนะคะ

ที่มา krustory

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก