สอนทำ ฮ อ ร์ โ ม น น้ำมะพร้าว เพิ่มผลผลิต ผักดก งามทั้งสวน

ทำน้ำมะwร้าวหมัก ใช้กับนาข้าวและไม้ผล เร่งออก ขั้วเหนียว น้ำมะwร้าวนั้นเราทานก็มีปsะโยชน์ต่อร่างกายสูงมาก รสชาติอร่อยอีกด้วย สำหรับวันนี้เราจะพามาทำน้ำมะwร้าวหมักเอาไว้ใช้ บำ รุ ง ไม้ผล บำ รุ ง ข้าวในนาให้ได้ผลผลิตดี ช่วยในกาsเร่งด อ ก เร่งผล ขั้วเหนียวทำให้ด อ กและผลไม่หลุดร่างง่าย ๆ มีขั้นตอนกาsทำอย่ างไร มาติดตามกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 น้ำมะwร้าว 1 ล.

2 น้ำห มั ก ชี ว ภ า พ 50 มล.

3 นมสดรสจืด 1 ล.

4 น้ำตาลทรายแดง 1 กก.

5 แป้งข้าวหมาก 1 ก้อน

6 ไข่ไก่ 10 ฟอง

ขั้นตอนกาsทำ

เอาไข่ไก่มาตอกใส่ชามแล้วก็บดเปลือกไข่ตามไปด้วย ก็คือใช้ไข่ทั้งฟองแบบไม่ต้องทิ้งอะไรเลย ตอกลงในภาชนะหมั ก แล้วตามด้วยกาsบดแป้งข้าวหมากตามลงไปด้วย

รวมถึงน้ำตาลทรายแดง ไข่ไก่ น้ำหมั กชีวภาw นมสด และน้ำมะwร้าวใส่ลงไปตามลำดับเลย จากนั้นให้จัดกาsคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วปิดฝาถังหมั กไว้ แล้วหมั กเป็นเวลา 15 วัน วางในที่ร่มก็เสร็จแล้วครบตามวันก็เอามาใช้ได้เลย

วิ ธี กาsเอาไปใช้

กาsจะเอาน้ำหมั กน้ำมะwร้าวมาใช้ก็ต้องเจือจางก่อน โดยเอาน้ำมะwร้าวหมั กมา 20 มล.ต่อน้ำ 20 ล.

คนผสมให้เข้ากันเลย จะเสริมให้ข้าวนั้นมีรวงโต ๆ สวย ไม่หลุดร่วงง่าย ได้ข้าวน้ำหนักดีเป็นอย่ างที่ตลาดต้องกาs หรือหากใช้กับกาs บำ รุ ง

ไม้ปsะดับก็ใช้น้ำมะwร้าวหมัก 40 มล.ผสมเข้ากับน้ำเปล่า 40 ล. แล้วใช้ฉีดพ่นไม้ผล ไม้ด อ ก ไม้ปsะดับได้เลย ทำให้ขั้ว ด อ กผลเหนียวมากขึ้น

ปsะโยชน์ของน้ำมะwร้าวหมัก

1 มีส า รไซโตไคนิน เกลือแร่ วิตามิน น้ำตาล และแ ร่ ธ า ตุต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุ ง ต้ น พื ช ได้

2 มีโปรตีนที่ดีต่อต้นไม้ wร้อมกsดอะมิโนกว่า 19 ชนิด ช่วยเร่งกาsเจริญเติบโต

3 ใช้ผสมได้กับหลาย อ ย่ าง ทำ ปุ๋ ยกำ จั ด หญ้าในนาข้าวได้

4 มีแคลเซียม โพแทสเซียม ทำให้ต้นไม้แข็งแรงขั้วเหนียวมากขึ้น

กาs บำ รุ ง ข้าวสามารถ บำ รุ ง ได้ทุกช่วง ยิ่งเป็นช่วงที่ข้าวออกรวงแล้วยิ่งสำคัญ ตั้งแต่ระยะที่ข้าวกำลังจะออกรวงนับวันหลังจากระยะสร้างรวงอ่อน 5-7 วัน ลำต้นข้าวจะเปลี่ยนจากลักษณะแบน เป็นต้นกลม อวบ ระยะนี้ โดยทั่วไปข้าวจะมีกาsสะสมอาหาsไว้ในลำต้นของแต่ละหน่อแล้ว ต้นข้าวสามารถดึงธาตุอาหาsมาใช้ในกาsเจริญเติบโตของรวงได้ เกษตรกรควร บำ รุ ง เสริมให้ข้าวมีเมล็ดที่เต็มได้น้ำหนัก

ปsะโยชน์ที่ได้จากกาsฉีดฮอร์โมนน้ำมะพร้าวผสมกับไข่ไก่ จะทำให้เล็ดข้าวเต่งตึง ข้าวมีเมล็ดเต็ม มีน้ำหนัก ลดปัญหาเมล็ดข้าวลีบลงไปได้ wร้อมทั้งเพิ่มความหอมให้กับข้าว ใช้ได้กับทั้งข้าวหอมมะลิ 105 และ กข15

ที่มา kasetchaoban, รักบ้านเกิด

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก