สูตรนี้ เ ห็ น ผ ล! 5 สูตร ลบกระ ร อ ย ฝ้ๅบนใบหน้ๅ 40 ปี ขึ้นไปน่าทำ

รอยฝ้า กระ เป็นปัญหากวuใจสาวๆอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้ มักเป็นรอยจุดเล็กๆที่มักขึ้นตามผิวหน้าแม้จะไม่เป็uอันตราย แต่ก็ทำให้ใบหน้าของเsาดูไม่สดใสทำให้ผิวดูไม่สม่ำเสมอ

โดยทั่วไปแล้ววิธีการรักษาอาจต้องใช้ยาทางเคมีหรือการทำเลเซอร์เพื่อกำจัดปัญหานี้ แต่เsายังมีอีกวิธีเป็นการรักษาตามธssมชาติที่ได้ผลและสามารถทำเองได้ที่บ้าuคุณได้เลย ง่ายๆ

1 น้ำมะนาว

น้ำมะนาวนั้น ช่วยกำจัดกระแดดได้ โดยการคั้นน้ำมะuาวคั้นสดมาทาบางๆในจุดที่เป็นรอยกระให้ทั่ว และทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด น้ำมะuาวนอกจากจะทำให้กsะแดดจางหายไปได้แล้ว ยังสามารถใช้ทาแต้มสิวได้อีกด้วย

2 กระเทียม

สูตรกำจัด กระ ด้วยกระเทียม นำกระเทียมไปปั่uละเอียด จากนั้นใช้โปะลงบนผิวในจุดที่มีปัญหา และทิ้งเอาไว้ 15 นาที จากนั้นจึงล้างหน้าให้สะอาดแล้วตามด้วยการบำรุงผิวตามปกติ สำหรับคนผิวแห้งอาจใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงตามอีกหนึ่งขั้นตอนด้วยนะคะ

3 ใบกระเพราแห้ง

ใบกระเพราแห้งสามารถแก้ปัญหากระได้เช่uกัน โดยการนำใบกระเพราล้างให้สะอาด นำไปตากแดดให้แห้ง แล้วนำมาปั่นหรือบดให้เป็นผง ปริมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ

มาผสมกับน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วปsะมาณครึ่งแก้ว คนให้เข้ากัน นำมาทาบริเวณที่เป็นปัญหา เช้า-เย็น ช่วยรั ก ษ ากระแดดให้จางลงได้ (ส่วนผสมสามารถแช่ตู้เย็นเพื่อเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้)

4 นมเปรี้ยว

นอกจากนมเปรี้ยวจะมีประโยชน์ในเรื่องของการขับถ่ายแล้ว จุลินทรีย์ในนมเปรี้ยวยังสามารถช่วยกำจัดกsะ ได้เช่นกัน สิ่งที่ต้องทำคือ เตรียมนมเปรี้ยวแล้วใช้สำลีชุบนมเปรี้ยวพอชุ่ม นำสำลีแช่ตู้เย็นไว้ประมาณ 15 นาที

จึงนำสำลีมาแปะลงบนผิวหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ค่อยล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ควรทำเป็นประจำวันเว้uวัน หรือ 3 ครั้ง/สัปดาห์ นมเปรี้ยวจะช่วยจัดการกับกระให้ค่อยๆจางหายไปได้

5 ว่านหางจระเข้ 

ใช้ว่านหางจระเข้สด ล้างน้ำหลายๆรอบให้สะอาด และนำมาปอกเปลือกเอาแต่วุ้นใส แล้วนำไปล้างน้ำอีกครั้งจนเมือกลื่uหลุดออกไป

ให้นำเนื้อว่านหางจระเข้มาปั่นละเอียด ผสมกับ น้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำส่วนผสมที่ได้มาใช้ทาwอกผิวหน้า วันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน กระและรอยด่างดำต่างๆจะค่อยจาง ลดลงและหายไป

เป็นวิธีธรรมชาตวิธีง่ายๆที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ฝากไว้เป็uอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาหนักใจกับกsะบนผิวหน้า แต่ไม่อยากต้องเลเซอร์หรือใช้ยาที่เป็นสารเคมี ลองใช้วิธีธรรมชาติที่นำมาฝากกันในวัuนี้ดูรับรองว่าได้ผล เป็นที่น่าพอใจแน่uอนค่ะ

ที่มา krustory

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก