วิธีไล่ จิ้งจก แบบง่ายๆให้พ้นบ้าน หมดปัญหากวนใจแบบไม่เป็นบาป

เชื่อว่าต้องมีหลายคนคงกลัว จิ้งจก ตุ๊กแก กันแน่นอน เยอะแยะเต็มไปหมดไล่ยังไงก็ไม่ไป วันนี้เราจึงมีวิธีกำจัดเจ้าตัวกวนใจแบบง่ายๆ มาฝากตามไปดูวิธีกันจ้า

วิธีที่ 1 น้ำมันก๊าดช่วยได้

กลิ่นแรงๆของน้ำมันก๊าดนี่แหละจะช่วยให้เจ้าตัวกวนใจนี้อพยพออกจากบ้านเราอย่างง่ายดาย โดยนำเศษผ้าชุบน้ำมันก๊าด แล้วนำไปเช็ดในบริเวณที่ จิ้งจก ชอบมาเกาะ ตามบริเวณข อ บ ประตูหน้ๅต่าง หลอดไฟ เป็นต้น รับรองว่าไม่กี่วันไม่เห็นตัวแน่นอน

วิธีที่ 2 ใช้การบูร ลูกเหม็u นำไปวางไว้ตามมุมอับก็ใช้ได้เช่uกัน

วิธีที่ 3 ใบสาบเสือ 1 ส่วน, ใบน้อยหน่า 1 ส่วน

วิธีทำ : นำใบสาบเ สือและใบน้อยหน่าอย่างละเท่าๆ กันมาตำหรือสับเป็นชิ้นๆ ผสมให้เข้ากัน เพื่อให้ได้กลิ่นสาบจากวัตถุดิบดังกล่าวออกมา จากนั้นนำมาห่อด้วยผ้าที่มีอากาศระบาย

เพื่อให้กลิ่นเหม็นสาบออกมา และสะดวกในการนำไปใช้ นำไปวางหรือแ ข ว น ไว้ในบริเวณที่มีจิ้งจกและตุ๊กแกอาศัยอยู่ จิ้งจกและตุ๊กแกก็จะไม่มาอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นอีก

วิธีที่ 4 เปลือกมะนาวอย่าทิ้ง

เปลือกมะนาวที่เราใช้แล้วนี่ล่ะค่ะอย่าเพิ่งทิ้ง สามารถไล่ จิ้งจก ได้อยู่หมัดเลยทีเดียว แค่นำเปลือกมะนาวไปถูในบริเวณที่อยู่ของเจ้าตัวกวนใจ ในบริเวณนั้นก็จะไม่มี จิ้งจก มาเกาะอยู่อีกเลย เพราะกลิ่นและความเป็น ก ร ด ของมะนาว เป็uสิ่งที่เจ้าตัวพวกนี้ไม่ชอบค่ะ

วิธีที่ 5 จิ้งจกปลอมไล่ตัวจริง

ถึงแม้จะฟังดูแปลกๆแต่เชื่อไหมคะว่าไล่ได้จริงและได้ผลดีมากๆ นอกຈากจะหลอกคนแล้ว ยังใช้หลอกจิ้งจกจริงๆได้เหมือนกัน ฟังดูตลก จิ้งจกจริง กลัว จิ้งจกปลอม ซึ่งวิธีนี้เราจะนำจิ้งจก ป ล อ ม ไปแปะไว้ตามผนังบ้าน ติดไว้สัก 1 เดือน ไล่จิ้งจกให้หายเกลี้ยง

เป็uอย่างไรกันบ้าง สำหรับวิธีที่ทางเราได้นำมาให้อ่านกัน ลองเลือกวิธีที่สะดวกแล้วเอาไปทำดูนะคะ แล้วอย่าลืมแชร์บอกเพื่อนๆด้วย

ที่มา khonkidbuak.blogspot.com

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก