หากรักตัวเอง ก่อนเข้านอนใครยังทำ 9 สิ่งนี้ ควร ลด ละ เลิก

ก่อนเข้านอนใครทำ 9 สิ่ งนี้ ควรเลิก ถ้ายังรักตัวเอง

1 ดื่ มน้ำมากหรือน้อยเกินไป

ถ้าเราดื่มน้ำเยอะเกิน อาจจะต้องตื่นมาเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ซึ่งเป็นการรบกวนการนอนอย่างหนึ่งแต่ถ้าหากเราดื่ มน้ำน้อยเกินไป ร่ า งกายก็จะได้รับน้ำไม่เพียงพอ ในการขั บสิ่งต่างออ กจากร่ า งกายในช่วงเวลาเช้า

2 รับประทาน มื้อเย็น บุฟเฟ่ต์มื้อ ดึก

เพราะกระเพราะเราจะต้องทำการย่อยอาหารทั้งคืน และทำให้ระบบเผาผลาญไขมันบกพร่องอีกด้วยทำให้เกิ ดการสะสมและเกิ ดโ ร คอื่นต ามมาในที่สุด โดยเฉพาะ เส้นโลหิตอุดตัน

3 เล่นโทรศัพท์มือถือก่อนนอน

ข้อนี้เชื่อว่าหลายคนเลิกไม่ได้ เพราะบางคนก็ติดมือถือจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว ตื่นมาก็ดูมือถือ ก่อนนอนก็ดูมือถือจนหลับไป ถ้าทำเป็นประจำแน่นอนว่าร่างกายจะพักผ่อนไม่เพียงพอยิ่งหากเราดูข่าวสารลบๆ ก่อนนอน จิตใต้สำนึกก็จะฟุ้งซ่านและเก็บเอาไปฝันร้ายอีกด้วย

4 อาบน้ำเย็นก่อนเข้านอน

น้ำเย็นเราควรอาบก่อน 3 ทุ่ม เพราะหากเลย 3 ทุ่มแล้ว จะเป็นช่วงเวลาที่คนเราจะต้องนอน หากอาบน้ำเย็นช่วงนั้นจะทำให้เราไม่ง่วง และรู้สึกสดชื่นตลอดเวลา ยิ่งทำให้เรานอนดึกมากขึ้นไปอีก

5 นอนไม่ตรงเวลา

ควรหัดนอนให้เป็นเวลาเพราะร่ า งกายของเราจะไม่รู้เลยว่าเวลาไหนควรนอนเวลาไหนไม่ควรนอน มันอาจจะปรับสภาพไม่ทัน หากทำแบ บนี้ไปตั้งแต่อายุยังน้อย อาจจะยังไม่ส่งผลอะไร แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป อาจจะส่งผลไม่ดีต่อร่ า งกายอ ย่ างเห็นได้ชัด บางคนอาจจะรู้สึกนอนไม่หลับ บางคนรู้สึกสะดุ้งตื่นตอนดึก

6 เอางานกลับมาทำงานที่บ้าน

การนอนหลับพักผ่อนในช่วงเวลากลางคืนนั้นเป็นช่วงเวลาที่สั้น ดั งนั้uแล้วร่ า งกายควรที่จะหยุดพักผ่อนเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ส่วนที่เราใช้งานไปตั้งแต่เช้าจนถึงเวลาตอนเย็น ดั งนั้uแล้วไม่ควรที่จะหอบงานกลับมาทำที่บ้านเพราะจะทำให้เกิ ดความເครียດและไม่ดีต่อสุ ข ภ า พร่ า งกาย

7 ใส่ชุดชั้นในนอน

มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งได้ออ กมาบอ กว่า ผู้หญิงที่ใส่เสื้อชั้นในแบบแน่นกระชับนาน มากกว่า 12 ชั่ วโมง มีความ เ สี่ ย ง เกี่ยวกับม ะ เ ร็ งเต้าน มได้สูงกว่าคนที่ไม่ใส่นอน ดั งนั้uแล้วหากต้องใส่ควรที่จะหาชุดที่หลวมหลวม

8 นอนกลางวันให้เป็นนิ สั ย

สำหรับการนอนกลางวันนั้นควรนอนวันละไม่เกิน 20 นาที จะทำให้ร่ า งกายรู้สึกสดชื่นระหว่างวันด้วย แต่ถ้าหากเรา นอนกลางวัน 2-3 ชั่ วโมง จะทำให้เรารู้สึกตื่น มาแล้วรู้สึกมึนหัว รู้สึกเพลีย อ่อนแรง ทำให้เรานอนหลับในช่วงเวลากลางคืนย าก

9 อ ย่ าใส่นาฬิกา

โดยเฉพาะนาฬิกาที่มีการเรืองแสง หรือว่ามีการสั่นเตือนทุกชั่ วโมง สิ่งเหล่านี้อาจจะส่งผลในระยะย าวได้ นี่จากร่ า งกายโดยการสั่นและแสงจากนาฬิกาเป็นเวลานาน 6-8 ชั่ วโมง และแน่นอนว่าส่งผลต่อร่ า งกายแน่แต่เราไม่รู้ตัว

ลักษณะนิ สั ยที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอนทั้ง 9 ข้ อนี้ บอ กเลยว่าส่งผลต่อสุ ข ภ า พร่ า งกายแบบที่เราไม่ทันได้คาดคิด เพื่อที่จะมีสุ ข ภ า พดีไปนาน ควรที่จะปรับปรุง และแก้ไขลักษณะนิ สั ยก่อนนอนตั้งแต่วันนี้ได้เลยนะคะ

ดูเรื่องสิ่งที่ห้ามทำก่อนนอนกันไปแล้ว เรามาดู 10 สิ่ง ที่คนมีความสุขทำ ก่อนนอนทุกคืน กันบ้างดีกว่า รับรองว่าคุณจะตื่นขึ้นมาแบบสดชื่นเวอร์ๆ

1 นั่งสมาธิ …

2 อ่านหนังสือ …

3 วางแผนสิ่งที่จะทำในวันพรุ่งนี้ …

4 คิดถึงสิ่งที่ได้ทำสำเร็จในแต่ละวัน …

6 พักผ่อนหย่อนใจ …

7 ดื่มหรือทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ …

8 ออกกำลังเบาๆ …

9 ตัดเทคโนโลยีก่อนนอน

10 สร้างบรรยากาศในห้องนอน ด้วยการปิดไฟให้มืด ฟังดนตรีช้า หรืออาจจะใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อให้ช่วยรู้สึกผ่อนคลาย

แม้วันนั้นในตอนเริ่มต้น จะไม่ใช่วันที่ดีของคุณ แต่รับประกันได้ว่า ในตอนสิ้นวัน หากคุณลองใช้ 10 วิธีนี้ ก่อนเวลานอน จะทำให้คุณนอนหลับได้อย่างสุขใจอย่างแน่นอน หากมีวิธีอื่นๆที่ทำให้คุณมีความสุขก่อนนอน มาช่วยกันแชร์ต่อในคอมเม้นท์ข้างล่างนะคะ