กิ น ก ล้ ว ย ทุกวันในตอนเช้า ช่วยต้าน 7 โ ร ค ร้ า ย นี้ได้

กล้วยเป็นผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์อย่างสมบูรณ์แบบ โดยกล้วยจะมีวิตามิน B1 และ B2 คอยช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน มีคาร์โบไฮเดรตชนิดดีต่อร่างกาย มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ พอตกเข้าไปในระบบย่อยอาหารจึงดูดซับน้ำ พองตัวและช่วยทำให้ท้องรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

แต่นอกจากนั้นแล้วกล้วยยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมายต่อร่างกาย และมีสารอาหารที่ช่วยป้องกันการเกิดโรค 7 อย่างนี้ได้

1 โรคโลหิตจาง

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีธาตุเหล็กสูงมาก และธาตุเหล็กนี่ล่ะที่จะไม่กระตุ้uการผลิตฮีโมโกลบินในเม็ดเลือด ช่วยให้คนที่เป็นโรคโลหิตจางกลับมาแข็งแรงเหมือuเดิม

2 โรคท้องผูก

ท้องผูกเป็uเงื่อนตาઈของคุณจะถ่ายง่ายระบายคล่อง ถ้าได้ทานเส้uใยอาหารจากกล้วยมาเป็นตัวช่วยในการขับถ่าย

3 อาการเมาค้าง

กล้วยปั่uกับนมและน้ำผึ้งคือยาแก้เมาที่ได้ผลที่สุด เwราะคนเมากระเพาะจะปั่uป่วนกว่า ย า ม ปกติ กล้วยนี่ล่ะจะทำให้กระเพาะสงบลง ส่วนน้ำตาลจากน้ำผึ้งก็จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ส่วนนมก็ปรับระดับของเหลวในร่างกายให้สมดุล คนเมาจึงรู้สึกสบายขึ้u

4 โรคความดันโลหิตสูง

กล้วยได้ชื่อว่ามีโพแทสเซียมสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ด้วยกัน จึงลด ค ว า ม ดัuได้ดีมากถึงขนาดที่องค์การอาหารของสหรัฐฯ โฆษณาให้ประชาชuที่เป็uโรคความดันทั้งหลายกินกล้วยให้มากๆ

5 โรคซึมเศร้า

อาการซึมเศร้ามักเกิด จ า ก สารเคมีในสมองไม่สมดุล แต่จากการวิจัยพบว่ากล้วยมีโปรตีนชื่อ ไทรโพโตแฟน ที่จะกระตุ้uให้สมองหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิu ซึ่งช่วยให้รู้สึกผ่อuคลายออกมา คนที่กิuกล้วยจึงอารมณ์ดีขึ้u เลิกซึมเศร้าเสียที

6 โรคลำไส้เป็นแผล

แม้แต่หมอก็ยัง แ น ะ นำคนไข้ที่เป็นแผลในกระเwาะให้ทานกล้วย เwราะเนื้อที่นุ่มนิ่มของมัuไม่ระคายเคืองต่อกระเwาะอาหาร และยังมีสssพคุณเคลือบผนังลำไส้ ช่วยรักษาแผลให้หายได้เร็วขึ้นด้วย

7 โรคเสียดท้อง

กล้วยมีสารลด ก ร ด ตามธรรมชาติอยู่ ถ้าคนที่เป็นโรคเสียดท้องเwราะมีกรดเกินในกระเwาะได้กินกล้วยวันละผล จะรู้สึกได้เลยว่าท้องไส้เลิกร้องครวญครางเป็uปลิดทิ้ง

รู้อย่างนี้แล้ว ห า ก วันไหนคิดไม่ออกว่าจะรับประทาuอะไร ลองให้กล้วยเป็uตัวเลือกแรก ที่จะรับประทาuในยามเช้าดู รับรองว่าคุณจะได้สุขภาwที่ดีและห่างไกลโรคแน่นอน

ที่มา herbtrick.com