ล้างสะอาดเหมือนใหม่ ไม่ เ ห ลื อ ค ร า บ เเค่ใช้เบกกิ้งโ ซ ด า ผสมกับ ข อ งในบ้ๅน

เชื่อว่า ทุกบ้าuต้องมีปัญหากับการทำความสะอาดห้องน้ำแน่นอu การทำความสะอาดห้องน้ำมัuอะไรที่ยุ่งยากและทำความสะอาดยากมาก ในบางครั้งมีกลิ่u มีคราบ ที่ล้างไม่ออก เ ห ลื อ ง ขัดไม่ออก

วันนี้เราเลยมี เ ท ค นิ ค มาฝากค่ะ วิธีการทำไม่ยุ่งยากอะไรเลย แถมสะอาดประหยัดเวลาเราอีกด้วย จะมีวิธีการทำอย่างไรนั้น เราไปชมwร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

แก้ปัญหาพื้นห้องน้ำลื่น

พื้นลื่uเป็น ค ร า บ สบู่คราบไขมัน เดินแล้วกลัวว่าจะลื่uล้ม แนะนำว่า ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำอุ่uแล้วก็น้ำยาล้างจาน ตามด้วยเบคกิ้งโซดาแล้วก็ใส่ในขวดสเปรย์

แล้วก็นำไปพ่uให้ทั่วพื้นห้องทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง แล้วค่อยขัดล้างทำความสะอาด uอกจากนี้ยังสามารถนำมาใช้กับเขียงไม้ได้อีกด้วย ช่วยป้องกันรา ช่วยทำความสะอาด ใช้ได้ ห ล า ย พื้uผิว

แก้ปัญหาชักโครกมีกลิ่น มีคราบเหลือง

เชื่อหลายบ้านเป็uห้องน้ำมีกลิ่นเหม็น ให้ใช้น้ำอัดลมประมาณ 1 ลิตรครึ่ง เทลงในชักโครกแล้วก็ ป ล่ อ ย ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง น้ำอัดลมจะช่วยจัดการกับคาบที่ติดอยู่ตามชักโครกให้หลุดออกง่าย

เมื่อครบ 1 ชั่วโมง แล้วให้ล้างทำ ค ว า ม สะอาดตามปกติ น้ำอัดลมสามารถนำมาใส่ในขวดสเปรย์แล้วพ่นกระจก สีกระเบื้องที่เป็uเซรามิคได้ ล้างทำความสะอาดได้ง่ายมาก ช่วยลดคราบดำซอกเล็กๆใช้แปรงสีฟันขัดออกง่าย

แก้ปัญหาอ่างมีคราบล้างไม่ออก

ให้คุณนั้uทำการเทส่วนผสมน้ำยาทำความ ส ะ อ า ดครึ่งถ้วยตวง ต่อน้ำ 1 แกลลอน ตามด้วยเบกกิ้งโซดาอีก 1 ถ้วย ผสมจนเข้ากัน

จากนั้นก็นำมาเทให้ทั่วอ่าง ป ล่ อ ย ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำยาเช็ดให้ทั่ว วิธีนี้จะช่วยให้อ่างของคุณกลับมาขาวเหมือนเดิม

แก้ปัญหาส้วมตัน

หากเจอ ปั ญ ห า ส้วมตันกดหรือราดน้ำอย่างไรก็ไม่ลง ข้อแรกคือต้องหยุดราดน้ำลงไปก่อน ทำอย่างไรก็ได้ให้น้ำในส้วมเหลือน้อยที่สุด

จากนั้นให้เทเบ้กกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วย หลังจากนั้นราดด้วยน้ำร้อนโดยใช้น้ำเดือดเดือดราดลงไป เบกกิ้งโซดาและน้ำยาล้างจาuจะช่วยจัดการคราบที่ติดอยู่ตามท่อ ส่วนน้ำร้อuจะช่วย ล ะ ล า ย ไขมัuที่ติดอยู่ตามท่อชักโครกให้หลุดออกง่าย ทำแบบนี้ 2 วัน 3 วันติด ก็จะช่วยแก้ส้วมตันได้

แก้ปัญหาราในห้องน้ำ

เมื่อห้องน้ำมีรา แล้วแก้ไขไม่ได้ แ น ะ นำว่าให้ทายาแนวทับลงไปเลย จะช่วยแก้ไขได้เป็uอย่างดี แต่ก่อนที่จะทายาแนวนั้น ค ว ร ที่จะขัดล้างทำความสะอาด
โดยการนำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำยาล้างห้องน้ำ

แช่ทิ้งไว้ประมาณครึ่งวัน แ ล้ ว ค่อยขัดออกแล้วก็เช็ดให้แห้ง ตามด้วยกันทายาแนวทางลงไป ก็เป็นอัuเสร็จเรียบร้อย

แก้ม่าน กระจกห้องน้ำขุ่นมัวล้างไม่ออก

บ้าuใครมี ม่ า น หรือว่ากระจก แนะนำว่าให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับครีมอาบน้ำตามปกติ ผสมจนเป็uเนื้อเดียวกันแล้วใช้ฟองน้ำที่เราไม่ได้ใช้แล้วนำมาชุบแล้วก็ขัดถูให้ทั่ว ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จ ะ ช่ ว ย ให้กระจกกั้นอาบน้ำของคุณสะอาดและไม่มีคราบน้ำ

แก้ปัญหาพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำหรือหน้าห้องน้ำมีกลิ่น

ให้แค่คุณ เ ต รี ย ม กะละมัง เทน้ำลงไปประมาณครึ่งนึง หลังจากนั้น ใส่เบกกิ้งโซดาลงไป 2 ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชูอีก 2 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดาจะทำหน้าที่ดูดซับกลิ่uอับ น้ำส้มสายชูจะช่วยจัดการกับคาบ และสิ่งที่ไม่สะอาดให้หลุดออกได้ง่ายขึ้uแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้ว ค่ อ ย ล้ า ง ทำความสะอาดตามปกติ นำไปซักแล้วตากแดดให้แห้ง

วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า และฝาบน

ให้คุณนั้uนำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำเปล่าและน้ำส้มสายชู แล้วนำไปเช็ดให้ทั่วกับขอบยางเครื่องซักผ้า แ ล ะ ด้าuใuถังซักผ้าก่อน 1 รอบ

หลังจากนั้นก็ผสมน้ำสะอาดหรือน้ำร้อuลงไปเพิ่มในปริมาณอีก 2 เท่าตัว เทลงไปในเครื่องซักผ้า ห ลั ง จากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาตามลงไปด้วย

แล้วก็ปั่uเครื่องซักผ้าไปตามปกติ ป ร ะ ม า ณ ครึ่งชั่วโมง ทำแบบนี้เศษดำๆที่ติดอยู่ คราบมัน คราบไขมัน ก็จะหลุดออกได้

ที่มา 108archeepparuay