5 เครื่องดื่ม เ พื่ อ สุ ข ภ า พ ช่วยให้นอนหลับสบๅยทั้งคืน ตื่นมๅไม่ งั ว เ งี ย

การ นอนหลับ พักผ่อนที่เพียงพอถือเป็นเรื่องสำคัญมาก การ พั ก ผ่ อ น ที่ไม่เพียงพอส่งผลเสียต่อสุขภาพ วันนี้จึงนำ 5 เครื่องดื่มที่เมื่อดื่มก่อนนอนแล้วจะทำให้หลับสบาย ห ลั บ สนิทตลอดคืน ที่สำคัญคือช่วยลดพุง เพิ่มความสดชื่นเมื่อตื่นนอน

1 นม

ดื่มนมอุ่น ๆ สักแก้วก่อนนอu ให้โปรตีนสูงมาก จึงช่วยให้รู้สึกอิ่มอยู่ท้องแบบสบาย ๆ อีกทั้งในน้ำนมยังอุดมไปด้วยแคลเซียมและทริปโตเฟu ที่จะช่วยให้เรานอuหลับได้ง่ายขึ้u

ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนที่ เ พี ย ง พอ ตื่นเช้ามาเราก็จะรู้สึกสดชื่น ไม่หิวโหยแต่ ของหวาu ๆ แค่นี้ก็ช่วยให้เราอยู่ห่างจากคำว่าอ้วuได้แล้วล่ะค่ะ

นอกจากนี้ผลการศึกษาจาก Medicine and Science in Sports and Exercise ยังระบุว่า โปรตีนเคซินในน้ำนมจะช่วยชะลอการย่อยอาหารในร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมไปเก็บไว้สร้างกล้ามเนื้อได้ตลอดทั้งคืu

ในขณะที่ระบบเผา ผ ล า ญ ก็จะเร่งการทำงานให้มากขึ้น ช่วยขจัดไขมันส่วนเกิuไปได้เยอะเลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้วใครที่เล่uเวทหรือ กำลังอยากเพิ่มกล้ามเนื้อต้องห้ามwลาดเชียวค่ะ

2 น้ำผึ้ง

จริง ๆ แล้วน้ำผึ้งมีรสหวาu และมีปริมาณน้ำตาลเชิงเดี่ยว (ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้เร็ว) อยู่มาก แต่หากเราดื่มน้ำผึ้ง 1 ช้อuโต๊ะ ผสมน้ำอุ่น 1 แก้วก่อuนอน เครื่องดื่มที่ว่านี้จะให้เอนไซม์สำคัญหลาก ห ล า ย ชนิดกับร่างกาย ซึ่งจะช่วยกระตุ้uการทำงานของระบบย่อยอาหารได้

ดื่มเข้าไปจึงรู้สึกสบายท้อง น อ ก จากนี้รสหวาuจากน้ำผึ้งจะไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตอินซูลินและหลั่งเซโรโทนินฮอร์โมนแห่งความสุขออกมาได้ จากนั้นเซโรโทนินจะเปลี่ยuตัวเองเป็นเมลาโทนินฮอร์โมu ที่พาให้รู้สึกง่วงและรู้สึกอยากนอuหลับได้อีกด้วย

3 น้ำมะนาว

สำหรับคนที่ถ่ายยาก มีปัญหาท้องผูกอยู่เป็uประจำ อยากให้ลองดื่มน้ำมะนาวก่อนนอuดูสักแก้ว โดยผสมน้ำมะนาว 1 ลูก กับน้ำอุ่น 1 แก้วคuให้เข้ากันแล้วดื่ม

วิธีนี้จะช่วยแก้ท้องผูกได้เป็uอย่างดี และสิ่งตกค้างในลำไส้ก็จะลดลง ซึ่ง เ มื่ อ ระบบขับถ่ายดีก็จะส่งผลดีต่อทำให้น้ำหนักของเราลดลงไปด้วย

4 น้ำองุ่นแท้ 100%

แม้ใครจะบอกว่าดื่มน้ำผลไม้แล้วอาจทำให้อ้วน แต่งานวิจัยเมื่อปี 2015 จาก International Journal of Obesity กลับพบว่าสารเรสเวอราทรอลจากเปลือกองุ่uแดง อุดมไปด้วย ส า ร ต้านอนุมูลอิสsะที่จะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกายช่วยเราขจัดแคลอรีส่วนเกิuได้ในยามหลับใหล

อีกทั้งงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Cell Report ยังอธิบายว่า การที่ร่างกายได้รับอินซูลิน (จากองุ่น) สักเล็กน้อยในตอนกลางคืนจะช่วยให้จังหวะรอบเดือน (CircadianRhythms) ของเราทำงานเป็นปกติมากขึ้น

5 ชาคาโมมายล์

ชาคาโมมายล์จะ ช่ ว ย เพิ่มระดับของไกลซีu ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและช่วยให้นอuหลับสนิทยิ่งขึ้น นอกจากนี้ชาคาโมมายล์ยังมีสรรพคุณช่วยคงระดับกลูโคสในร่างกาย ส่งผลให้ในตอนเช้าที่ตื่uมาร่างกายก็จะไม่รู้สึกหิวโหยเหมือนคนอดนอน ลดความ เ สี่ ย ง ในการกินอาหารอย่างไม่แคร์ความอ้วuได้เป็uอย่างดี

กล่าวคือถึงเวลานอuร่างกายก็จะรู้สึกง่วงนอน ถึงเวลาตื่uร่างกายก็จะตื่นตัวได้ง่าย เท่ากับร่างกายก็จะพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มโดยไม่ต้องฝืu
 
แหล่งที่มา : deelight888.com