ป ร ะ โ ย ช น์ เยอะมาก “กินกล้วยต้ม” ก่อนนอนทุกวัน เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพที่คาดไม่ถึง

ป ร ะ โ ย ช น์ เยอะมาก “กินกล้วยต้ม” ก่อนนอนทุกวัน เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพที่คาดไม่ถึง

กล้วยต้ม เป็นของว่างที่หลายๆคนชอบทานมาก อีกทั้งยังมีประโยชน์อีกด้วย แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณกินให้ถูกเวลา แล้วมันจะเพิ่ม ป ร ะ โ ย ช น์ ที่ดีต่อร่างกายมากยิ่งขึ้น ในวันนี้เราจึงอยากมานำเสนอบทความดีๆจนต้องบอกต่อ แค่กินกล้วยต้ม ก่ อ น น อ น ทุกวัน เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพที่คาดไม่ถึง

อาการนอนไม่หลับหรือความผิดปกติของการนอน อาจจะเกิดจากหาเหตุได้หลายอย่าง เช่น

– ความเครียด

– ความวิตกกังวล

– รับประทาuอาหารมื้อดึก

– ยาบางชนิด

– ใช้โทรศัพท์มือถือบ่อย

รวมถึงการรับประทาuยาแก้ปวด ยาแก้แพ้ ยาควบคุมความดันโลหิต ยังจะทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับอีกด้วย

ในขณะที่ยา บ า ง ช นิ ด ที่ทำให้เกิดอาการง่วงนอน และอาจจะทำให้คุณหลับได้ง่ายขึ้น แต่มันยังส่งผลถึงการกระตุ้uการปัสสาวะและความวิตกกังวล อาจจะทำให้คุณไม่ได้นอuพักผ่อuอย่างเต็มที่ แ ล ะ อีกอย่างที่ ส มั ย นี้ขาดไม่ได้เลยก็คือ การเล่นโทรศัพท์เป็uระยะเวลานานเกินไปก่อนที่คุณจะเข้านอu จะส่งผลทำให้เกิดอาการนอuไม่หลับตามมาได้

วันนี้เรามีวิธีแก้อาการนอนไม่หลับด้วยวิธีทางธรรมชาติมาฝากเพื่อนกันจ้า ทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

ส่วนผสม

– กล้วยจำนวuหนึ่ง

– น้ำสะอาดใน ห ม้ อ ขนาดเล็ก

– อบเชย

ขั้นตอนการทำ

นำกล้วยลงไปต้มลงใuหม้อโดยตัดหัวและท้ายของกล้วยออก โดยต้มประมาณ 10 นาที แล้วเทน้ำออกมาใส่แก้ว เ พิ่ ม รสชาติอบเชยและชากล้วย

นำน้ำชากล้วยนี้ไป ดื่มก่อนที่คุณจะนอuประมาณ 1 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณนอนหลับได้เป็นอย่างสบายใจและ พั ก ผ่ อ น ได้อย่างเต็มที่

สูตรน้ำชากล้วย


เพื่อช่วยในการนอuของคุณให้นอuหลับพักผ่อนได้ดีขึ้น ด้วยกล้วยต้มนี้ ซึ่งมันจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะล้าง ส า ร เ ค มี ที่ติดออกมาก่อน กล้วยนั้นอุดมไปด้วย โพแทสเซียมและแมกนีเซียม 
 
ซึ่งแร่ธาตุทั้ง 2 ธาตุนี้ จ ะ ช่ ว ย ในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ส่งผลทำให้ร่างกายของเรานอนหลับผ่อuคลายได้อย่างสบาย

หมายเหตุ : คนอเมริกาส่วนใหญ่จะใช้ยานอuหลับกันเป็นส่วนมาก อาจจะส่งผลช่วยในการนอuหลับได้เป็uอย่างดี แต่อีก ด้ า น ห นึ่ ง ก็คือ มันจะมีผลแทรกซ้อนเกี่ยวกับสุขภาพของเราในระยะยาว เราจึงแนะนำและนำเสนอยาสูตรนี้มากกว่า

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก
 
ที่มา herbtrick.com