สาวๆไม่ควรพลาด! 10 อาหารเย็น ไม่เกิน 150 แคลอรี่ ไม่อ้วนแถมอิ่ม

ใครที่กำลังมองหาเมนู อาหารเย็นแบบไม่อ้วน ทำง่าย แต่ติดตรงที่ไม่ชอบกินสลัดเอาซะเลย ไม่ ต้ อ ง กังวลไปค่ะ เพราะแค่เมนูไทยๆ ของบ้านเราก็ช่วยให้ผอมได้เช่นกัน! นำเสนอ 10 เมนูต่อไปนี้ บอกเลยว่า กิ น เ ย อ ะ แค่ไหนก็ไม่มีอ้วน

1 แกงส้ม ( ไม่ถึง 100 กิโลแคล)

ดูเผ็ดร้อนดูแซ่บซ่า แต่ แ ค ล อ รี่ ร้อยพอดีค่ะเธอ เป็นเมนูหาซื้อง่าย มีผักมีเนื้ อสัตว์ มีเปรี้ยวเพิ่มวิตามินซีไปอีก ถ้าวันไหนจำเป็นต้องสังสรรค์กับเพื่อน เมนูนี้ให้สิบผ่าน สั่งมาได้ อร่อยอีกต่างหาก

2 ต้มจืดมะระ ( ไม่ถึง 90 กิโลแคล)

เมนูที่ไม่ถึง 100 แคลต้องนี่เลย แกงจืดรสเป็น ย า แบบมะระนี่แหละ ถึงใจแน่นอน ซึ่งนี่ก็เป็uอีกเมนูที่ร้านอาหารจำพวกข้าวราดแกงชอบทำมาขาย แต่เมนูนี้ไม่โอเค เ ท่ า ไหร่นะถ้าจะทำเอง เwราะมันใช้เวลานาน ทำไม่เป็นก็จะออกมาขมอีก



3 ยำปลากระป๋อง (ไม่ถึง 100 แคลอรี่)

บอกเลยว่าทั้งอร่อยแซ่บแถมยังไม่อ้วนค่ะสำหรับเมนูนี้ นอกจากนี้ปลาซาร์ดีนยังเป็นอาหารชั้นดีสำหรับการบำรุงสมองอีกด้วยนะคะ เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเจ้ากรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันสำคัญที่สมองและจอประสาทตาต้องการ งานนี้หุ่นเริ่ดแถมยังสมองดี ต้องเนื้อปลาเลยค่ะเยี่ยม!

4 ต้มจับฉ่าย (90 กิโลแคล)

ไม่ถึงร้อยแคล ก็ใน ถ้ ว ย มันมีแต่ผัก มันจะเอาอะไรมาอ้วน แถมยังเป็นเมนูที่ประหยัดมากอะถ้าทำกินเอง ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ซื้อผักที่ชอบมาต้มรวมกันในน้ำซุป เติมซีอิ๊วดำหน่อย เสร็จแล้ว

5 ส้มตำ (35 กิโลแคล)

จะไม่กินส้มตำได้ยังไง แถมกินเข้าไปก็ไม่อ้วuอีกต่างหาก ก็แคลอรี่นางมีน้อยมาก มากกว่ากินอากาศมานิด เ ดี ย ว เอง แต่ย้ำนิดนึง ส้มตำเนี่ย รสจัดใช่มั้ย ยิ่งถ้าปลาร้าแซ่บๆ ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะเค็มขนาดไหu กินส้มตำเสร็จ อย่าลืมกระดกน้ำเปล่า ต า ม เยอะๆด้วยนะเธอ จะได้ไม่บวมเค็มยังไงล่ะ

6 สลัด / สลัดกุ้ง / สลัดไก่ 100-150 แคลอรี่

ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะว่ายังไงๆ เจ้า สลัดผัก ก็ต้องติด 1 ใน 10 ของเมนูอาหารเย็นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้อย่างแน่นอนค่ะ สำหรับสาวๆที่อยากทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แนะนำเป็นพวก สลัดกุ้ง หรือไม่ก็เป็น สลัดไก่ ค่ะ จะได้ครบทุกสารอาหาร มีโปรตีนด้วยนั่นเอง แต่สำหรับสาวๆที่อยากกินแล้วเบาสบายท้อง ก็เลือกทานสลัดผักล้วน ก็โอเคค่ะ บอกเลยว่ายิ่งเวิร์คสำหรับสาวๆที่ต้องการลดน้ำหนัก!

7 ต้มจืดวุ้นเส้น ( 85 กิโลแคล)

แกงจืดวุ้นเส้นสารอาหารครบในแคลอรี่เบาๆ ไม่ถึงร้อย หาซื้อง่ายด้วย ถือเป็นเมนูเบสิคที่ร้านอาหารทุกร้านต้องมีเลย

8 ยำวุ้นเส้น ( 120 กิโลแคล)

เมนูนี้เหมือนจะยากเพราะเครื่องปรุงรสมันเยอะสิ่ง แต่นี่มันยุคไหนแล้ว 2017 ใช่มั้ย ผงปรุงรสสำเร็จมีวางขายเพียบ แค่เธอลวกวุ้นเส้น ลวกเนื้อสัตว์เอาไป คลุกให้เข้ากันก็เรียบร้อย  ร้านรถเข็นทั่วไป ก็ซื้อได้เลยจ้า

9 ไข่ต้ม 75 แคลอรี่

ขาดไม่ได้จริงๆ ค่ะสำหรับ ไข่ต้ม ที่ทั้งอยู่ท้องแถมยังให้แคลอรี่ที่น้อย ที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นไหนก็คือหาทานง่ายค่ะ ไม่ต้องเหนื่อยทำอาหารก็ผอมได้ค่ะสาวๆ

10 ต้มเลือดหมู ( 120 กิโลแคล)

อีกเมนูนึงที่เบาท้อง แถมยังเบาแคลอรี่ด้วย นั่นก็คือต้มเลืoดหมูนั่นเอง ตามร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไปมีขายกันเยอะแยะเลย ซื้อมาอุ่น กินร้อนๆก็ฟินแตก และแม้ว่าต้มเลือดหมูส่วนใหญ่มันขายคู่กับข้าว ก็ไม่ต้องซื้อข้าวมานะ กลัวไม่อิ่มขอแม่ค้า ผักเยอะๆจบ

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก

แหล่งที่มา : postsread.com