บอกสูตร “ไล่ศัตรูพืช” ใน 3 นาที ทำง่ายๆจากของใช้ในครัว

เมื่อพูดถึงเรื่องกวนใจของคนทำการเกษตร ทำสวน หรือปลูกพืชผัก อันดับต้น ๆเลยก็คือเรื่องของ “ศัตรูพืช” ไม่ว่าจะเป็น แมลง โรคพีช วัชพีช หรือศัตรูอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเมื่อเกิดการระบาดของศัตรูพืชครั้งหนึ่งย่อมสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรทั้งในด้านผลผลิตที่ควรจะเก็บเที่ยวได้ แต่ต้องสูญเสียรายได้ส่วนนี้ไปอย่างน่าเสียดาย และยังต้องลงทุนจ่ายเงินซื้อสารเคมีต่างๆ เพื่อกำจัดศัตรูพืชให้หมดไป

แต่วันนี้เราจะมาช่วยลดทั้งต้นทุนที่ต้องจ่ายให้กับการทำจัดศัตรูพืชด้วยสารเคมี,ลดอันตรายจากการใช้งานสารเหล่านั้นที่ส่งผลต่อผู้ใช้งานและผู้บริโภคที่อาจได้รับสารตกค้างบนพืชผัก รวมถึงเพิ่มผลผลิตแบบง่ายๆ และปลอดภัยด้วยวิธีการกำจัดศัตรูพืชปลอดภัยและไร้สารพิษ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ไปดูกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

– กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำยาล้างจาน 1 ช้อนชา

– เครื่องดื่มชูกำลัง 1 ฝา

– น้ำอุ่น 1 แก้ว

วิธีการทำ

ขั้นตอนแรกละลายกะปิในน้ำอุ่นจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน เติมเครื่องดื่มชูกำลังตามลงไป แล้วเติมน้ำเปล่าลงไปอีกหนึ่งแก้วคนให้เข้ากันอีกรอบ วิธีการใช้คือ ใช้ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 1 ลิตร แล้วค่อยใส่น้ำยาล้างจานลงไปหนึ่งช้อนช้าเป็นขั้นตอนสุดท้าย เขย่าให้เข้ากันในขวดสเปรย์สำหรับฉีดพ่น แล้วนำไปฉีดพ่นทางใบได้เลย

สำหรับรดราดทางดิน ใช้ส่วนผสมที่ผสมเสร็จแล้วครึ่งแก้ว (ประมาณ 100 มิลลิลิตร) ต่อน้ำ 10 ลิตร แล้วเติมเครื่องดื่มชูกำลังลงไปอีก 1 ฝา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย นำไปรดราดทางดินได้เลย

สูตรนี้ทำเสร็จใช้ได้เลยจ้าไม่ต้องหมักให้ยุ่งยาก



วิธีการใช้
นำไปฉีดพ่นทางใบ หรือรดราดทางดิน ทุกๆ 3 วัน ได้เลย เน้นฉีดที่ใต้ใบ 3 วัน/ครั้ง
รับรองว่า เจ้าศัตรูพืช เจ้าตัวกวนใจ มด เพลี้ย แมลงทั้งหลายหลายเกลี้ยงแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่มีปัญหาศัตรูพืชกวนใจ ก็ลองนำสูตรนี้ไปใช้กันดูนะคะ ปลอดภัยได้ผลค่ะ

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก

ขอบคุณข้อมูล : คุณแม่ก้อย จากยูทูชาแนลช่องแม่ก้อยพาทำ Channel