จริงๆ แล้ว ผู้หญิงที่พูดน้อย ก็ดูมีเสนห์เหมือนกันนะ

6 ข้อดีของการเป็นคนเงียบๆ พูดน้อย แต่มีผลดีแบบนี้นี่เอง

บางครั้งการเป็นคนที่มี บุคลิกเงียบๆ ก็อาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยสร้างข้อดีหลายๆ อย่างให้เกิดขึ้นกับตัวเองได้ โดยเฉพาะการอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก ที่มักมีหลากหลายปัญหาวิ่งตามมา ทำตัวเองให้เหมือนอากาศ นิ่งเฉยสัมผัสไม่ได้ แต่.. ทุกคนขาดไม่ได้ แม้ไม่มีใครพูดถึงแต่ทุกคนก็ใช้หายใจ อย่าทำตัวให้เหมือนพายุ แม้ทุกคนพูดถึงแต่ไม่มีใครอยากเจอ

1 เก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี

คนที่ไม่ค่อยพูด มักจะเก็บอารมณ์ได้ดีกว่าคนที่พูดเยอะ แต่ก็แค่ส่วนใหญ่เท่านั้นนะ เพราะบางคนเค้าก็รู้สึกว่าการพูดไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร สู้เป็นผู้ฟังที่ดี น่าจะดีกว่า และอีกอย่างการที่ผู้หญิงไม่พอใจอะไรแล้วเขาเงียบเอาไว้ หรือเก็บความรู้สึกเอาไว้ บางทีก็อาจจะอยากทำให้ผู้ที่สนทนาด้วยรู้สึกดีมากกว่า เพราะบางอย่างหากพูดออกไปแล้วก็อาจจะทำให้ผิดใจกันก็เป็นไปได้

คนที่น่าจะเดาทางได้ยากที่สุด คงหนีไม่พ้นบุคคลประเภทเงียบๆ มีบุคลิกนิ่งเฉย ไม่พูดเยอะมากเท่าคนทั่วไป ข้อดีของคนแบบนี้ก็คือ ไม่ค่อยมีใครสามารถรับรู้ หรือเดาใจได้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันตัวเองจากการโดนตัดสินโดยคนอื่นๆ ได้ด้วย

2 พูดได้ฉลาดและมีสติ

พูดอย่างฉลาด หรือฉลาดพูด คือการพูดแต่สิ่งที่คนฟังต้องการได้ยินเท่านั้น เพราะบางทีอะไรบางอย่างก็ต้องคิดเยอะๆ ก่อนที่จะพูดออกไป พูดแล้วต้องได้ผลดีมากกว่าผลเสีย ทำให้คนพูดน้อยส่วนใหญ่ มีโอกาที่จะทะเลาะกับคนอื่นได้น้อยกว่าคนที่ “พูดมาก”

เพราะความเงียบถือเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่สามารถช่วยให้คนเรามีสติในการจัดการกับปัญหาตรงหน้าได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้ดูเป็นคนเฉลียวฉลาด เป็นบุคคลที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แตกต่างจากคนโผงผางหลายคน ที่มักจะเอาแต่โวยวายไว้ก่อนล่วงหน้า เมื่อต้องพบกับสถานการณ์คับขัน จนทำให้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ และอาจส่งผลให้เหตุการณ์ยิ่งมีแต่ย่ำแย่ลง

3 ไม่มีใครเข้ามาวุ่นว าย

ด้วยความที่เรานิ่งเงียบ บางทีก็สามารถหลีกหนีจากสังคมที่วุ่นวายได้ เพราะคนอื่นจะไม่ค่อยเข้ามายุ่งกับเรามากเท่าใดนัก อาจจะเพราะกลัวหรือเกรงใจเรานั่นเอง

4 คนอื่นให้ความเกรงใจ

จะพูดจะทำอะไร สาวพูดน้อยก็คิดก่อนเสมอทำให้น้อยมากที่จะพูดออกไปโดยไม่คิดและนั่นก็จะเป็นข้อดี

ที่ทำให้คนอื่นเกรงใจไม่กล้า ที่จะมาพูดหรือทำอะไรที่เราไม่ชอบด้วยความที่ตัวเองไม่ไปสร้างความ

เดื อดร้ อนให้แก่คนอื่นก็จะทำให้ไม่มีใครมาทำให้ตัวเราต้องเดื อดร้ อนเช่นกันมีความเกรงใจมอบให้

และก็ไม่ค่อยมีใครมาก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวมากนัก

บุคคลในลักษณะนี้ จะได้รับความเกรงใจจากคนรอบข้าง และเพื่อนฝูงไปโดยปริยาย เพราะความที่ไม่ค่อยแสดงออก และนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ตรงหน้า มีส่วนทำให้ไม่สามารถมีใครรับรู้ได้ว่า ภายในใจกำลังคิด หรือรู้สึกอะไรอยู่ จึงมักตกเป็นผู้ที่คนรอบข้างจะเทคแคร์ความรู้สึกมากเป็นพิเศษ

5 รอดพ้นจากเรื่องด ร า ม่ า

เพราะการที่ไม่ได้วางตัวให้มีบุคลิกโดดเด่นมากจนเกินไป จึงอาจทำให้ไม่ค่อยได้รับการถูกพูดถึงจากคนอื่นๆ มากสักเท่าไหร่ หรือถ้าหากจะถูกพูดถึง ก็มักจะถูกพูดถึงในด้านทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นเชิงลบเสียมากกว่า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการไม่ต้องตกเป็นเป้าของวงสนทนา

6 มีความสุขในการใช้ชีวิต

เรียบๆ ง่ายๆ ตามสไตล์เป็นความสุขที่ไม่ต้องอะไรเยอะ แค่ใช้ชีวิตอย่ างมีสติในทุกๆ วันก็ทำให้สาว

พูดน้อยมีความสุขที่สุด แล้วไม่ได้ต้องการอะไรมากมายมีความสุขและอิสระอยู่ในส่วนของตัวเองไม่มี

ปัญหาอะไรกับใครอย ากจะใช้ชีวิตในรูปแบบไหน ก็สามารถทำได้มีความสุขและสบายใจสุดๆ

เลยล่ะค่ะเป็นสาวพูดน้อยนี่ เสน่ห์มาเต็มจริงๆ นะ และเสน่ห์เหล่านี้ก็จะชักนำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

แม้แต่หนุ่มๆ ก็ยังชอบที่จะเข้า มาพูดคุยและอย ากทำความรู้จักเพราะสาวพูดน้อยนั้นมักจะคบกับใคร

ย ากซักหน่อย และนั่นก็ทำให้หนุ่มๆ หลายคนอย ากที่จะเป็นคนรู้ใจและอย ากจะปกป้องดูแลเอามากๆ

พูดน้อยแถมขี้อาย ก็เป็นเสน่ห์ที่เป็นธรรมชาติ และทำให้หนุ่มๆ อย ากที่จะมาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ

เหมือนกันนะ

คนประเภทนี้ โดยทั่วไปมักจะไม่ค่อยคิดเล็ก คิดน้อย หรือคิดมากให้กับเรื่องที่ไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ เพราะความที่เป็นคนนิ่งเฉยให้กับทุกๆ เรื่อง จึงมีส่วนช่วยลดความกังวลใจ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขมากกว่าผู้ที่ชอบเก็บเรื่องราวต่างๆ มาบั่นทอนความรู้สึกจนเกินพอดี

ขอบคุณที่มา spiceee