อายุ 40 ลองดูนะ! เรื่องหลงลืมจะหายไป ความจำจะดีขึ้น แค่ดื่มวันละ 1 แก้ว

โกโก้อุ่น ๆ ช่วยได้นะ เคยเป็นไหม หลงลืมเรื่องง่าย ๆ อยู่ ๆ ก็นึกไม่ออกว่าเมื่อกี้จะทำอะไร หรือคุยกับเพื่อนสักพักลืมว่าตัวเองจะพูดอะไร อาการหลงลืมเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่เป็นปัญหาสำหรับหลายคน 

วันนี้จึงนำสาระดี ๆ เพื่อสุขภาพมาฝากกัน การดื่มโกโก้อุ่น ๆ จะช่วยให้สมองยังคงทำงานได้ดี

ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนิวยอร์ก ดำเนินการศึกษาเพื่อตรวจสอบผลกระทบของโกโก้ ที่จะทำให้ประสิทธิภาพความจำลดลง

โดยการศึกษาครั้งนี้ มี อาสาสมัคร 37 คน อายุ 50-69 ปี พวกเขาจะถูกแบ่งออกเป็น สองกลุ่ม หนึ่งคือกลุ่มที่ ดื่มเครื่องดื่มที่มี ปริมาณของ flavonoids ( โกโก้ ) สูง ในขณะที่ อีกกลุ่มหนึ่งดื่ม เครื่องดื่มที่มี ปริมาณของ flavonoids เพียงเล็กน้อย

หลังจากนั้นสามเดือน กลุ่มที่ดื่มเครื่องดื่มที่มี ปริมาณของ flanovoids สูง มีคะแนนความจำที่สูงขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ดีกว่า ใน หน่วยความจำภาพของพวกเขา และ หน่วยความจำโดยรวม

วิธีการทำโกโก้ร้อน  นำผงโกโก้ไปชงในน้ำร้อนที่ต้มไว้แล้ว ใช้โกโก้ 3 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำร้อนแล้วคนให้ละลาย เติมนมจืดลงไป 120 มิลลิลิตร ใส่น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา ดื่มแบบอุ่น ๆ

นอกจากจะบำรุงสมอง ให้ได้รับการฟื้นฟูแล้ว ยังมีวิจัยออกมาว่า คนอายุ 50-60 ปี ดื่มแล้วจะช่วยให้ความจำดีขึ้น และนอกจากนี้ โกโก้ยังมีประโยชน์อื่น ๆ เช่น

ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ , ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น ,  ช่วยในการบำรุงผิวและฟันให้แข็งแรง ทำให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า อีกทั้งมีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ และลดอาการหอบหืดได้

คนที่มีอายุระหว่าง 30 และ 40 ปี ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำให้บริโภค โกโก้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อประสิทธิภาพในการจดจำของเรา

นับว่าเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพแถมยังอร่อยอีกด้วย บ้านไหนที่อยากความจำดีซื้อมาติดบ้านไว้เลย ชงอุ่น ๆ ตอนเช้าให้คุณแม่ หรือทานเองบำรุงสมอง ทานประจำรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนเเปลงแน่นอน

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก
 
แหล่งที่มา : kaijeaw