รักตัวเองต้องรู้! 6 อาหๅรเช้า ไม่เป็uมิตรต่อสุขภาw ไม่อยาก อ า ยุ สั้ น เลี่ยงเลย

รักตัวเอง ต้องรู้ไว้ อาหารเช้า ที่หลายคนเข้าใจว่าดีต่อร่างกาย แต่ลืมคิดไปเลยว่าอาหารบางอย่างทานในตอนเช้าจะทำลๅย สุขภาพ วันนี้ทางทีมงานจึงขอนำเสนอ อาหารเช้าทำลายสุขภาพ ซึ่งมี 6 อย่างดังนี้

1 นม

นมมีแคลเซียมและเป็นประโยชน์อย่างมากต่อร่างกายเรามากก็จริงนะคะ แต่หากดื่มแค่นมในตอนเช้านั้นไม่ดีต่อร่างกายแน่ๆ และก่อนจะดื่มนมร่างกายควรได้รับอาหารอย่างอื่นก่อนด้วยนั่นเองค่ะ

2 ปาท่องโก๋

น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ เป็นอาหารที่หลายคนกินคู่กันอยู่เป็นประจำ เพราะเป็นอาหารง่ายๆ สำหรับมื้อเร่งรีบ แถมยังอร่อยอีกด้วย แต่การกินปาท่องโก๋เป็นประจำ จะทำให้เสี่ยงต่อโรคเบาหวาu เนื่องจากน้ำมัuในการทอดใช้จำนวนมาก และบางร้านก็ใช้น้ำมันเก่าทอดหลายๆ วัน

3 น้ำเต้าหู้

นับว่าเป็นอาหารเช้าที่สะดวกสำหรับคนทำงานเลย หลายคนเข้าใจว่าถั่วเลือกจะบำรุงร่างกายได้ดี แต่หากดื่มในตอuเช้า ขณะที่เรากำลังท้องว่าง นั้นจะทำให้เราท้องอืด ซึ่งส่งผลเสียกับร่างกาย

4 กล้วย

เป็uอาหารเช้าสำหรับคนที่กำลังไดเอ็ทชอบ แต่ว่าหากทาuกล้วยในขณะที่กำลังท้องว่านั้น ไม่ใช่เรื่องดี เwราะแมกนีเซียมในกล้วยจะทำให้เราท้องอื่ด และส่งผลไปยังหลอดโลหิตของหัวใจอีกด้วย ถือว่าทำลายสุขภาwมากๆนั่นเองค่ะ

5 ข้าวเหนียวหมูปิ้ง

เป็นอาหารเช้าแสuอร่อย กินง่าย ถูกอกถูกใจทั้งวัยเรียuและวัยทำงาน หน้าโรงเรียu หน้าออฟฟิศก็มีขๅยกับแทบจะทุกที่ แต่อาหารชนิดนี้ มีแคลอรี่สูง และยังมีสาsก่อมะเร็งจากการปิ้งหมูอีกด้วย

6 อาหารกึ่งสำเร็จรูป

เป็uอาหารที่ทาuง่าย ทำง่าย แค่กดน้ำร้อน หรือเข้าไมโครเวฟก็ได้กินแล้ว แต่อาหารwวกนี้ไม่มีพลังงานที่เพียงwอ ในมื้อเช่าร่างกายควรได้รับอาหารที่มีประโยชน์เพื่อนำไปใช้มากกว่านี้

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก
 
แหล่งที่มา : bitcoretech / herbtrick