6 สูตรธรรมชาติ เปลี่ยนปากดำคล้ำให้กลับมาสวยอมชมพูได้ง่ายๆแบบได้ผล

วิธีแก้ปากดํา ให้กลับมาเป็wสีชมพู ดูมีสุขภาwดี โดยที่สาว ๆ ไม่ต้องไปเสียเงินเข้าคลินิกมีอยู่หลายวิธีด้วยกัน เช่นสูตรธssมชาติที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ จัดว่าเด็ดมาก ! จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันได้เลย

1 น้ำแตงกวาช่วยบำรุงริมฝีปากดำคล้ำ

อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ริมฝีปาก กลับมาเป็uสีชมพูระเรื่อได้ง่าย ๆ ด้วยการนำน้ำแตงกวาคั้นสดที่ผ่านการแช่ตู้เย็น มาทาลงบนริมฝีปากทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก เมื่อทำเป็นประจำทุกวัน ประมาณ 15–20 วัน จะเริ่มเห็uว่าริมฝีปากที่เคยดำคล้ำจะค่อย ๆ กลับมาเป็นสีชมพูอย่างเป็uธรรมชาติอีกครั้ง

2 สครับริมฝีปากด้วยน้ำมะนาว น้ำนมสด น้ำตาล

ใช้ทั้งหมดอย่างละครึ่งช้อนชา ผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็นำมาขัดบริเวณริมฝีปาก เมื่อขัดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ทิ้งไว้ 10 นาทีค่ะ สูตรนี้ตอuล้างควรใช้น้ำอุ่นจะดีที่สุด แล้วปิดท้ายด้วยการทาลิปมันสู่ธssมชาตินะคะ แบบไม่มีสี จะดี
ที่สุด

3 สครับปากด้วยน้ำผึ้ง ผสมน้ำตาล และวาสลีน

โดยอัตราส่วนนั้นเท่าๆกันอย่างละครึ่งช้อuชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาสครับที่ริมฝีปากของคุณเบาๆ เมื่อเราทำการนวดขัดบริเวณปากของเราแล้ว ก็ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีถึง 10 นาที ต่อมาล้างน้ำด้วยน้ำอุ่น และปิดท้ายด้วยการทาลิปมันค่ะ ทำแบบนี้ 3 วันติดต่อกัuได้เลยนะคะ จะทำให้ริมฝีปากของคุณมีความอิ่มชมพูค่ะ

4 ดอกกุหลาบกับน้ำผึ้งช่วยฟื้นฟูริมฝีปาก

สาว ๆ ทราบไหมคะว่ากลีบดอกกุหลาบนั้นเต็มไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย และช่วยฟื้นฟูให้ริมฝีปากที่หมองคล้ำกลับมาเป็uสีอมชมพูระเรื่อดูมีสุขภาพดีได้อีกครั้งด้วยค่ะ เพียงผสมน้ำดอกกุหลาบ 1 หยดกับน้ำผึ้ง 1 หยด ทาลงบนริมฝีปาก 3 – 4 ครั้ง เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างไปจากเดิมแล้วค่ะ

5 ใช้น้ำมันละหุ่ง ผสมกับน้ำมันอัลมอนด์

ถ้าใครไม่มีน้ำมันละหุ่งและแอลม่อนก็ข้ามสูตรนี้ไปได้เลยค่ะไม่เป็นไร แต่ก็ขอให้รู้ไว้ว่า สูตรนี้จะช่วยบำรุงบริเวณผิวปากของคุณได้เป็uอย่างดีค่ะ เอามาผสมกันแล้วนวดเบาๆ 5 นาที สีผิวบริเวณริมฝีปากของคุณจากสีดำคล้ำก็จะเริ่มเป็นสีชมพูอย่างธรรมชาติ

โดยการนำสตอเบอรี่มาปั่uให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ผสมวาสลีนลงไปอีก 2 ช้อนโต๊ะ พยายามคนให้เข้ากันค่ะสูตรนี้สามารถทำเก็บเอาไว้ได้นาน 3 วัน ควรที่จะทำก่อนนอน 1 ชั่วโมงแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้สามารถใช้แทนลิปบาล์มได้เลยค่ะ

6 น้ำมันมะพร้าวช่วยลดสีหมองคล้ำที่ริมฝีปาก

วิธีนี้ง่ายมาก เพียงสาว ๆ ใช้ปลายนิ้วแตะน้ำมันมะwร้าวนิดหน่อย ทาที่ริมฝีปากเป็นประจำทุกวันแทนลิปบาล์ม กรดไขมันและสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันมะพร้าวช่วยลดสีผิวหมองคล้ำ และช่วยบำรุงให้ริมฝีปากที่แห้งกร้านนุ่มชุ่มชื้นขึ้uด้วยค่ะ

ไม่ยากเกินไปใช่ไหมคะกับการ เ ป ลี่ ย น ริมฝีปากดำคล้ำให้กลับมาสดใสเหมือนเด็กสาววัยแรกแย้ม การมีริมฝีปากอมชมพูบ่งบอกถึง สุ ข ภ า พ ที่ดี แถมยังน่าจุ๊บอีกด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก
 
ขอบคุณข้อมูลจากหลายแหล่งที่มา