“ต้นเสน่ห์จันทร์แดง” ไม้มงคลยอดนิยม ความหมายดี ฟอกอากาศได้

สวัสดีค่ะแฟนเพจคนบ้านนอกทุกคน วันนี้อยากนำเสนอเกี่ยวกับต้นไม้มงคล ที่ช่วยเรื่องทำให้คนรักคนหลง มีแต่คนเมตตา ค้าขายรุ่งเรือง หน้าที่การงานเจริญเติบโตมีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา 

ต้นไม้ที่มีความหมายดี แบบครบวงจรแบบนี้แถมยังช่วยดูดสารพิษ ฟอกอากาศได้อีกด้วยค่ะ นั่นก็คือ 

“เสน่ห์จันทร์แดง” เรียกได้ว่าเป็นไม้ประดับที่คนไทยนิยมปลูกกันแทบทุกบ้านกันเลยนะคะ เพราะว่ามีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมให้แก่คนทั่วไป

โดยเจ้าต้นนี้นะคะเป็นไม้พุ่มเตี้ยที่มีหัวอยู่ใต้ดินมีใบกลมคล้ายกับรูปหัวใจสีเขียวอมแดง หรือสีแดงเลือดหมู ออกดอกคล้ายกับดอกหน้าวัว โดยต้นเสน่ห์จันทร์แดงนี้นะคะ

เรียกได้ว่าเป็นไม้ประดับที่มีความสามารถในการดูดสารพิษในอากาศโดยเฉพาะสารพิษจำพวกแอมโมเนียเป็นอย่างสูงเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญนะคะยังมีความสวยงาม เหมาะสำหรับนำไปใช้ปลูกประดับจัดตกแต่งสวนเป็นอย่างมากเลยค่ะ

และ “ต้นเสน่ห์จันทร์แดง” ไม้ประดับใบที่นิยมปลูกชนิดหนึ่ง โดยเชื่อว่าเป็นว่านประเภทเมตตามหานิยม และว่านเสริม โชคเสริมลาภ ผู้ใดปลูกมักมีคนนิยมชมชอบ ผู้คนรักใคร่เงินทองไหลมาเทมา การค้าการขายเจริญรุ่งเรือง

วิธีดูแล การรดน้ำ ต้นเสน่ห์จันทร์แดง

เนื่องจาก ต้นเสน่ห์จันทร์แดง เป็นต้นไม้เขตร้อนชื้นมักพบในทวีปเอเชีย และอเมริกา จึงไม่จำเป้นต้องใช้แสงแดดจัดๆมากนัก ขอเป็นแสงแดดรำไร และต้องชุ่มชื้นระวังอย่าให้เปียกแฉะนะคะ

เคล็ดลับถ้าเรายิ่งพยายามเลี่ยงไม่ให้โดนแดดจัดมากจนเกินไป จะทำให้ก้านและใบเงามันสวย ควรเติมปุ๋ย โดยอาจเป็นปุ๋ยหมัก หรือปุ๋ยผสมใบไม้แห้ง อย่างน้อยเดือนละครั้ง ก็พอ

ต้นเสน่ห์จันทร์แดงนั้น เลี่ยงง่าย โตไว หากลงดินจะเติบโตได้เต็มที่มากกว่า แต่ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมปลูกลงกระถาง แล้วนำไปประดับตามบ้านพักอาศัย อาคาร หรือห้องทำงาน

สุดท้ายก็ขอฝาก ต้นเสน่ห์จันทร์แดง ไว้เป็นทางเลือกให้กับเพื่อนๆในการเลือกซื้อต้นไม้ หรือสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาไม้มงคลปลูกในบ้าน ฟอกอากาศได้ นะคะ หวังว่าข้อมูลในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย จ้า

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก

ขอบคุณที่มา : Ayaom, puechkaset