“พริกดก” ทุกกิ่งก้าน สูตรนี้ใช้กะปิ แบบเร่งด่วน ง่ายและประหยัด

วันนี้เรามาชวนทำสูตรบำรุงต้นพริกให้ผลดก ๆ กัน แบบง่าย ๆ วัตถุดิบหาไม่ยากแถมยังใช้งบไม่เยอะอีกด้วย และมีเกษตรกรที่ทำสวนพริก ปลูกพริกไว้ทานเองนิยมใช้สูตรนี้กันมากมาย เพราะทำง่ายและได้ผลเร็ว

โดยสูตรนี้จะช่วยทำให้ต้นพริกติดผลดก เร่งให้แตกยอด ออกดอก ออกผลดีมาก และบำรุงให้ขั้วเหนียวทำให้ดอกและผลนั้นไม่ร่วงง่าย พร้อมกันหรือยังที่จะมาปลูกและบำรุงพริกให้สด เขียว งาม ออกลูกดก ถ้าพร้อมแล้วมาอ่าน สูตรบำรุงต้นพริก กันเลยจ้า

สิ่งที่จะต้องใช้

– กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ

– ผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะ

– เครื่องดื่มชูกำลัง 2 ฝา

– น้ำซาวข้าว 2 ลิตร

ขั้นตอนการทำ

นำส่วนผสมทั้งหมดที่เราเตรียมไว้ กะปิ,ผงชูรส,เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำซาวข้าว มาละลายผสมให้เข้ากันดี แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย และพร้อมใช้งานได้เลยจ้า

การนำไปใช้งาน

พอเราได้ส่วนผสมที่พร้อมใช้งานแล้ว ก็นำมาผมกับน้ำเปล่าอีก 8 ลิตร สามารถฉีดพ่นทางใบ หรือจะรดราดทางดิน ก็ได้เช่นเดียวกัน ควรรดในช่วงเช้า หรือเย็นช่วงแดดอ่อนๆ จะได้ผลดีมาก และยังสามารถนำไปรดพืชผัก ต้นพืช อื่นๆ ได้อีกด้วยเหมือนกันจ้า จะทำให้ผัก เจริญเติบโตดี ใบเขียว ดก

สิ่งที่ได้จากสูตรนี้

– กะปิ มีธาตุอาหารที่ช่วยเสริมบำบุงราก ต้นให้แข็งแรงรวมถึงเร่งดอกด้วย

– ผงชูรสเป็นตัวช่วยในการบำรุง ให้ออกผลดก

– เครื่องดื่มชูกำลัง ช่วยบำรุงให้ดอกไม่หลุดร่วงง่าย

– และน้ำซาวข้าว ช่วยบำรุงให้พืชผักเจริญเติบโตดี ออกใบเขียว สวยงามมาก ๆ ทีเดียว

สูตรการบำรุงพริกให้ผลดกนี้ เพื่อนๆลองนำไปทำกันดูจ้า ลองดูว่าจะดกแค่ไหน ใช้เวลาในการทำไม่นาน ง่ายๆและประหยัดอีกต่างตาก นอกจากพริกแล้วต้นไม้อื่น ๆ พืชผักต่าง ๆ ก็สามารถเอาสูตรนี้ไปรดบำรุงได้เช่นกันค่ะ

เรียบเรียงโดย คนบ้านนอก

ที่มา kasetchaoban