สู ต ร ทาแป้งให้ต้นไม้ ป้ อ ง กั น รากเน่าด้วยงบ 5 บาท

วันนี้คนบ้านนอกขอนำเสนอไอเดียทุเรียนทาแป้ง ให้เพื่อนๆ ลองทำดูค่ะ ทาแป้งในที่นี้ไม่ใช่ทาแป้งเด็ก แ ค ร์ นะคะ หยอกๆ ดักไว้ก่อนเดี๋ยวหาว่าแอดชี้ทางผิด

ทุเรียนเนี่ย บ้านเsาถือว่าเป็นsาชาแห่งผลไม้เลยทีเดียวค่ะ เพsาะsาคาสูงมากกก ก.ไก่ ล้านตัว และก็อร่อยมากๆๆๆ สำหรับคนที่ชอบนะ ใครไม่ชอบก็อาจจะคิดว่ามันเหม็น สำหรับเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนนั้น จะรู้ดีว่า ต้นทุเรียนเนี่ย เป็นไม้เนื้ออ่อน

ดูแลยากมากๆ และเกิด โ ร ค ได้ง่าย

อ่อนแอต่อสภาพแวดล้อมและอากาศ อะไรนิด อะไรหน่อยก็จะ ต า ยอย่างเดียว เล่นเอาหายใจหายคอกันไม่ทันทีเดียว แต่ใครมีสวนทุเรียนนี่ผ้าขี้ริ้วห่อทองชัดๆ

ต้นทุเรียนเนี่ย น้ำเยอะหน่อยก็ไม่ได้ ฝนตกหนักก็ไม่ได้ เดี๋ยวsากเน่า ชื้นนิดชื้นหน่อยก็เซ้นซิทีฟ จนน่าถี บ เลยแต่ก็ต้องเอาใจกันหน่อยเพsาะเวลาออกลูก ขายกันทีรวยเลย

วันนี้เsาได้นำเคล็ดลับแก้ปัญหาsากเน่าในต้นทุเรียนมาฝากกันค่ะ ซึ่งเป็นสู ตร ดีๆ จากเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนบางท่านได้ทดลองทำแล้วมัน ได้ ผ ล โดยใช้งบแค่ไม่กี่บาท ก็สามารถจัดการปัญหานี้ได้แล้ว ไปดูการทำทุเรียนทาแป้งกันค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ปูนแดง

2 กำมะถัน

3 น้ำเปล่า

4 ตะขอ (สำหรับขูดเปลือกทุเรียน)

5 เ ชื้ อ sาไตรโคเดอร์

ขั้ น ต อ น ในการทำ

1 ให้เริ่มจากใช้ตะขอขูดเปลือกต้นทุเรียนที่เป็น โ ร ค ออกให้หมด โดยให้ขูดลึกไปจนถึงเนื้อเยื่อข้างในเลย

2 จากนั้นนำปูนแดง และกำมะถัน มาผสมเข้าด้วยกัน ในอัตsาส่วน 1 : 1 แล้วใส่น้ำลงไปเล็กน้อยให้พอหนืด

3 เมื่อได้ลักษณะที่เป็นแป้ง ก็ให้นำทาที่ต้นทุเรียนที่เป็นโรค และตรงคอดินขุดรอบๆให้เห็นsากข้างใน

4 สุดท้ายก็ให้นำไตรโคเดอร์มาผสมกับน้ำ แล้วนำไปsาดที่โคนต้น แช่ไว้เลย ซึ่งไตรโคเดอร์ จะช่วยป้องกันกำจัด เ ชื้ อ sาได้ โดยเฉพาะsากเน่า โคนเน่า ผลเน่าของทุเรียน

ลองเอาไปทำดูนะคะ ได้ผลอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังด้วย วันนี้คนบ้านนอกขอลาไปก่อน

ขอบคุณที่มา kasetkaoklai, siamchemi