โบราณเขาถือ. ห้ามทำในวันพระ ไม่งั้นชีวิตจะตกต่ำย่ำแย่

โบราณเขาถือ. ห้ามทำในวันwsะ ไม่งั้นชีวิตจะตกต่ำย่ำแย่

คนไทยกับค ว า ม เชื่ อ แยกกันไม่ออกสักที คนโบราณ มักจะมีค ว า ม เชื่ อ หรือเครื่องเตือนสติหลายๆอย่าง ที่คอยบอกให้ลูกหลานทำตามอยู่เสมอ บางเรื่องก็เห็นผลได้กับตา บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ สิ่งที่มองไม่เห็น เพียงแค่เชื่อต่อๆกันมานั่นเอง วันนี้เราจะพาไปดู ค ว า ม เชื่ อ ของคนโบราณ เกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ควรทำ ในวันโกน วันพระ เพราะจะทำให้ชีวิตตกต่ำได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1 ห้ามมี เ พ ศ สัมพันธ์ในวันwsะ วันโกน วันพระใหญ่ อย่างเช่นวันสำคัญทาง ศ า ส น าต่างๆ เนื่องจากวันนั้นๆ ถือเป็นวันบริสุทธิ์ ไม่ควรทำกิจกรรมที่ยุ่งเกี่ยวกับทางโลก ทางโลกีย์มากนัก สิ่งที่ควรทำคือการเข้าวัดทำบุญ

วันพระ คือ วัน ม ง ค ล ซึ่งคนไทยถือว่าเป็นวันบริสุทธิ์ที่มนุษย์อย่างเราๆ ควรจะหยุดกระทำการทุกสิ่งที่นับว่าเป็นเรื่องคาวโลกีย์ และถ้าคุณกำลังคิดว่า ทำไมล่ะ ก็ในเมื่อแต่งงานแล้ว เป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำไมจะมีเซ็กส์ในวันนี้ไม่ได้ เห็นที่จะต้องขออธิบายเหตุผลของคนโบราณให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้

เนื่องจากวันพระที่มี 1 วันในสัปดาห์ เป็นวันที่เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ถือศีล 5 อย่างจริงๆ จังๆ และได้ใช้วันนี้เป็นโอกาสเข้าวัดทำบุญฟังธรรม รวมถึงมีกิจกรรมในเชิงทำนุบำรุง ศ า ส น า แต่การมีเซ็กส์ในวันพระถือว่าเป็นการกระทำที่สมสู่ร่วมสังวาส ไม่เป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัว ว่ากันว่ายังส่งผลให้เทวดาประจำตัวมีฤทธิ์เดชน้อยลงจนไม่สามารถปกป้องคุณได้เท่าที่ควร เพราะการมีเซ็กส์ที่กิเลสกำลังครอบงำจิตใจถือเป็นช่องว่างให้จิตอ่อนแอจนสิ่งชั่วร้ายเข้ามาใกล้ได้นั่นเอง

2 ละเว้นจากการทำบาปทั้งหมด อย่างน้อยๆ ต้องปฏิบัติตามศีล 5 ให้ได้ ง่ายๆ สั้นๆ เน้นทำความดี

3 เลื่อนภารกิจสำคัญออกไปหากทำได้ เนื่องจากในอดีตคนโบราณต้องการให้ชาวบ้านเดินทางไปวัดทำบุญมากกว่าทำกิจกรรมอื่นๆ

4 มีค ว า ม เชื่ อ ว่าหากมี เ พ ศ สัมพันธ์ในวันwsะ จะทำให้เทวดาประจำตัวมีฤกษ์เดชน้อยลง ไม่สามารถปกป้องเราได้เท่าที่ควร และเป็นช่องว่างให้สิ่งชั่วร้ายเข้ามาใกล้เราอีกด้วย

5 หากไม่ต้องการให้ลูกในท้องเป็นเปรตมาเกิด ไม่ควรมี เ w ศ สัมพันธ์ในเดือนกันยายน เพราะช่วงนี้ผีเปรตจะออกหากินวุ่นวาย และอาจหลงมาจุติเป็นลูกคุณได้

” ไม่ว่าข้อห้ามที่แนะนำไปนั้น จะเป็นเรื่องที่ดูงมงาย ไม่ทันสมัยสักเพียงใด

แต่อยากให้มองจุดประสงค์ที่แม่หมอคิดว่าอยากจะเน้นมากที่สุด

คงเป็นเรื่องของการทำความดี ละเว้นจากบาป และไม่หมกมุ่นกับเรื่องคาวโลกีย์มากจนเกินไป “

อ้างอิงแหล่งที่มา horoscope.mthai.com/horoscope-highlight/14101.html