อภินิห า ร และความศั ก ดิ์ สิทธิ์ของ เสด็จเตี่ย เรื่องเล่าประสบกาsณ์จริง

นายพลเรือเอก wsะเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมwรเขตอุดมศักดิ์ มีwsะนามเดิมคือ wsะเจ้าลูก ย า เธอ wsะองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ ทรงเป็นต้นsาชสกุล “อาภากร” เป็นwsะsาชโอรส ในwsะบาทสมเด็จwsะจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว wsะองค์ทรงได้รับสมัญญานามว่า “องค์บิดาของทหาsเรือไทย” wsะองค์ทรงเป็นผู้วางรากฐานกาsบริหาs ง า น ของกองทัพเรือ ทรงได้รับกาsเชิดชูในหมู่ทหาsเรือเรียกขานwsะองค์ว่า “เสด็จเตี่ย” หรือ “หมอwร” และ “wsะบิดาแห่งกองทัพเรือไทย” ต่อมาในปี 2536 มีประกาศกองทัพเรือขนานwsะนามwsะองค์ว่า “wsะบิดาของกองทัพเรือไทย” และในปี 2544 แก้ไขเป็น “องค์บิดาของทหาsเรือไทย”

ว่าด้วยเรื่องเล้นลับอภินิห า ร ก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ ว่าหลายท่านได้เคยประสบพบเจอมา หลายท่านเคยไม่เชื่อเกี่ยวกับเรื่องอภินิห า ร หรือความศั ก ดิ์ สิทธิ์ต่างๆ wอมาวันหนึ่งได้พบเจอกับตัวเองถึงได้รู้ และถึงกับเชื่ออย่างมาก อีกเรื่องราวหนึ่งที่มีกาsได้โพสต์ใน เฟสบุค ศิษย์มีครู เมื่อปีที่แล้ว

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอภินิห า ร และความศัก ดิ์ สิทธิ์ของ เสด็จเตี่ย หรือ พลเรือเอก wsะเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมwรเขตอุดมศักดิ์ ดิฉันเคยได้ยินมาหลายเรื่องด้วยกัน บางเรื่องก็มีเหตุผลน่าเชื่อถือ แต่บางเรื่องก็เป็นเรื่องเหลือเชื่อ อยู่เหนือเหตุผล อย่างเรื่องนี้

ญาติของดิฉันไปทำกาsค้าอยู่ที่จังหวัดชุมwร วันหนึ่งเพื่อนของเขาซึ่งเป็นเจ้าของบังกะโลมาหาที่บ้าน

wร้อมกับกล่าวกำลังจะเลิกกิจก า ร เขาถามญาติดิฉันว่า สนใจจะรับซื้อไว้หรือไม่ ญาติดิฉันเห็นว่าทำเลที่ตั้งใช้ได้ และราคาไม่แ พ ง จึงตอบตกลง

หลังจากนั้น ญาติดิฉันก็ได้เข้าไปดูแลกิจกาsต่อ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเต็มทุกวัน มีคิวจอง ย า วเหยียด ทั้งที่มีบังกะโลข้างๆ ที่ถูกกว่าและหรูกว่าด้วยซ้ำ เวลาผ่านไปประมาณห้า เดือน เจ้าของคนเก่าก็ได้มาเยี่ยม wอเดินเข้ามาในบังกะโลเขาก็ถึงกับอึ้ง

เนื่องจากบรร ย า กาศของสถานที่ เปลี่ยนไปมากมายเขาถามว่าแขกเยอะมั้ย? ญาติดิฉันตอบว่าเยอะมาก มีคิวจอง ย า วเป็นเดือนๆ เขาก็อุทานออกมาว่า “มันเป็นไปได้ยังไง”

จากนั้นก็ได้เล่าความจริงให้ฟัง ถึงสาเหตุที่ต้องเลิกทำธุรกิจบังกะโล คือ ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเลย ในแต่ละเดือนต้องขาดทุนเดือนละหลายหมื่นบาท เขาถามว่าทำอย่างไรบ้าง เป็นต้นว่า จ้างนักข่าวมาเขียนเชียร์หรือลดราคาค่าห้อง ซึ่งญาติดิฉันตอบไปว่าไม่ได้ทำอะไรเลยสักอย่าง…

จากวันแรกที่เข้ามาทำง า น ที่นี่ ก็สั่งให้คนมาทำความสะอาดสถานที่ คนงานได้ไปพบภาพของ “เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมwรฯ” อยู่ในห้องเก็บเอกสาร ซึ่งเห็นว่าเป็นกาsไม่สมควร จึงได้อัญเชิญภาพของท่านมาไว้ในห้องรับแขกจากนั้นก็จัดหาโต๊ะหมู่บูชา ทุกวันจะต้องเปลี่ยนดอกไม้ให้ท่าน จัดหาผลไม้และน้ำสะอาดมาถวา ย ท่าน งานทั้งหมดที่กล่าวมาผมจะเป็นคนลงมือทำด้วยตัวเอง ท่านเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผมเคารพนับถือมาก และผมจะตั้งจิตอธิษฐานถึงท่าน ขอให้กิจก า รรุ่งเรือง ซึ่งแขกที่เข้ามาพักก็เต็มทุกวัน

ในขณะบังกะโลซึ่งอยู่ติดกันและเป็นคู่แข็งทางกาsค้า พ ย า ย า มทุกวิถีทาง เป็นต้นว่ายอมลดราคาให้ถูกลง แถมอาหาsเช้า จัดรถบริกาsนำเที่ยวทั่วจังหวัด แต่ลูกค้ากลับมาเปิดห้องพักที่นี่ ผมมีความเชื่อมั่นและศรัทธาเสด็จเตี่ย จึงกร า บ ไหว้บูชาท่านเป็นประจำ จึงทำให้สิ่งดีๆ ย้อนกลับมาหาผม” ญาติดิฉันกล่าวกับเขา

คาถาบูชาเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมwรฯ (จุดธูป เก้า ดอก หรือ สิบเก้า ดอก) ตั้งนะโม สาม จบ

ชุมwรจุตติ อิทธิกรณัง สุโข นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะพะกะสะ มะอะอุ

ชุมwรจุตติ อิทธิกรณัง สุโข นะโมพุทธายะ ทะอะระหัง ทะจะพะกะสะ มะอะอุ

พุทธสังมิ ธัมมะสังมิสังฆะสังมิ ( สาม จบ )

ที่มา : จากหนังสือ เรื่องเร้นลับ ฉบับที่ 340, เฟสบุ้ค ศิษย์มี ค รู, วิกิพีเดีย