แก้วกาญจนาสร้างอาชีพ ปลูกขายสร้างรายได้ดีมาก

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวคนบ้านนอกทุกท่าน สำหรับวันนี้พาไปดูเรื่องต้นไม้ค่ะ เพราะอย่างที่เคยบอกไว้ในหลายๆ บทความของเราคือ ช่วงนี้กระแสต้นไม้คือ “มาแรงมาก” แล้วสำหรับใครที่ไม่รู้จะปลูกอะไร วันนี้เราก็มีอีกหนึ่งไม้ประดับ ม ง ค ล แสนสวยมาฝากค่ะ นั่นก็คือ “แก้วกาญจนา”

เห็นว่ามีเกษตรกรบางท่านปลูกขาย สร้างรายได้ดีมากทีเดียว อีกอย่างราคาไม่ได้แพงแสนแพงเหมือนพวกไม้ด่างด้วยค่ะ

ตอนนี้ไม้มงคลตระกูล อะโกลนีมา ถือว่าว่าเป็นไม้ที่กำลังนิยมเหมือนกัน นอกจากชื่อจะไพเราะเสนาะหูแล้ว ยังสวยงาม บวกกับเป็นไม้ฟอกอากาศด้วยนะคะ

ตัวอย่างฟาร์มที่ปลูกแล้วประสบความสำเร็จคือ ฟาร์ม “ธันวาการ์เด้น” ตั้งอยู่ที่ ต.สองสลึง อ.แกลง จ.ระยอง โดยใช้เนื้อที่กว่า 10 ไร่ มีโรงเรือนขนาดใหญ่อยู่บนพื้นที่จำนวน 6 โรงเรือน

เจ้าของได้ทำการเพาะและขยายพันธุ์ไว้จนเต็มพื้นที่ เพื่อรอส่งให้ลูกค้าที่ออเดอร์มาจองกันอย่างล้นหลาม แทบไม่พอที่จะส่งขาย

ลูกค้าบางเจ้าต้องรอคิวนานเป็นเดือนกันเลยทีเดียว ต้องสั่งจองล่วงหน้าไว้ เพราะไม้ชนิดนี้ต้องใช้เวลาในการเลี้ยงให้เติบโตและแข็งแรงดีก่อนที่จะนำส่งถึงมือลูกค้า

เพื่อให้ลุกค้าได้ต้นไม้ที่สวยงาม และ สุ ข ภ า พ ดีที่สุด

จริงๆ แล้วหากเราสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมจะพบกว่า “แก้วกาญจนา” นั้นมีกว่า 200 สายพันธุ์ แต่ที่ฟาร์มนี้ จะเลี้ยงเฉพาะต้นที่กำลังเป็นที่นิยม เป็นไม้สะสม และเป็นไม้ส่งออกเท่านั้น

ได้แก่

มูลไลท์

พิงค์รูบี้

ซึ่งเป็นพันธุ์ที่นิยมมากและราคาแพงพอสมควร แต่ก็ไม่ได้แพงเป็นหมื่นเป็นแสนนะคะ ราคาหลักพันเท่านั้นเอง บางต้นก็ราคา 3 พันบาท

นอกจากนี้ฟาร์มนี้ยังเลี้ยงอีกกว่า 30 สายพันธุ์ เช่น

ลิปติกอินโด

มหาเฮง

อัญมณี

ทองพันชั่ง

มงคลสยาม

มาลัยทอง

ก้านกล้วย

ค้ำคูน

สุขสมใจปอง

หลักทรัพย์พิเศษ

ล่ำซำ

กวักมหามงคล หรือบัตเตอร์ไฟล์

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาสายพันธุ์พิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของฟาร์มที่นี่อีกด้วย โดยจะมีใบสีแดงชมพูขอบสีเขียวเข้ม ไม่เหมือนที่ไหนๆ และมีขายที่นี่แค่ที่เดียว เจ้าของฟาร์มให้ชื่อว่า

ต้นมหาเศรษฐี

ซึ่งมีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศจับจองเข้ามาอย่างล้นหลาม ออเดอร์ล่วงหน้ากันเยอะมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ หากเพื่อนๆ สนใจ ไม่จำเป็นต้องมีที่ 10 ไร่แบบเขาก็ได้ค่ะ แค่ปลูกไว้ประดับบ้านก็ช่วยฟอกอากาศได้แล้ว หรือจะปลูกขายเป็นสวนเล็กๆ ของเราก็ได้ หัดเลี้ยงไปก่อน ถ้ามีทุนค่อยขยับขยาย อะไรมันก็ไม่แน่ค่ะ ขึ้นอยุ่กับช่วงเวลาและโอกาสของเราทั้งนั้น

เอาใจช่วยนะคะ สำหรับคนที่ตกงาน หรือไม่มีรายได้ช่วงนี้ ลองหาอะไรทำดู เชื่อว่า ถ้าเราพยายามอย่างเต็มที่และศึกษาข้อมูลมาอย่างดีแล้ว เราจะต้องประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย poobpub.com

ขอบคุณภาพจาก แนวหน้า