7 ลักษณะบ้าน ฮ ว ง จุ้ยไม่ดี อยู่แล้วจน ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด

คงไม่มีใครอยาก “จน” ทุกคนก็คงอยากรวย มีอิสระทางการเงินกันทั้งนั้น บางคนอาจสงสัยว่าทำไมตั้งใจทำงาน ขยัน อดออม แต่ทำไมไม่เคยมีเงินมีทอง หรือมั่งมีเหมือนคนอื่น ถ้าคุณพยายามทำทุกอย่างเต็มความสามารถแล้ว อยากให้คุณลองสังเกตหรือพิจารณาวงจุ้ย หรือตำแหน่งที่ตั้งของบ้านคุณดูว่าเข้าข่ายอยู่แล้วจนหรือเปล่า

1 มีหน้าต่างหรือประตูเยอะมากเกินความจำเป็น

หน้าต่างหรือประตูมากเกินจำเป็น พบเห็นได้บ่อยๆ สำหรับบ้านสมัยใหม่ ที่เน้นความโปร่ง โล่งสบาย แต่บ้านแบบนี้ อยู่แล้วเก็บเงินไม่อยู่

วิธีแก้: หลีกเลี่ยงการเปิดหน้าต่างทีละหลายบาน

2 ที่ตั้งของบ้านอยู่ใต้สะพาน

บ้านที่อยู่ใต้สะพาน อยู่ดีๆ ก็เจอแจ็คพ็อต มีการตัดถนนทำสะพานผ่านหน้าบ้าน กล า ยเป็น มองไม่เห็นหน้าบ้านชั้นล่างไปซะงั้น

วิ ธีนี้แก้ได้ด้วยการยกระดับให้ชั้นที่อยู่เสมอถนนเป็นชั้นหลักและทำให้เด่นขึ้น มา

3 ประตูเข้าบ้านแคบ

พื้นที่หน้าประตูเข้าบ้านแคบ ต ามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า พลังปราณหรือชี่นั้น จะต้องอาศัยบริเวณลานโล่งเพื่อเป็นบ่อพักพลังหรือ กักเก็บพลัง ก่อนที่จะไหลเข้าสู่ตัวบ้าน หากบ้านใดมีบริเวณพื้นที่หน้าประตูเข้าบ้านแคบ วางของระเกะระกะ มีต้นไม้สูง หรือมีสวนหินอยู่ตรงข้ามประตู จะทำให้พลังเข้าบ้านไม่สะดวก

วิธีแก้คือ อย่าวางอะไรเกะกะหน้าประตูทางเข้า

4 อยู่ต่ำกว่าถนน

บ้านที่อยู่ต่ำกว่าถนน ส่วน มากมักจะเกิดกับบ้านที่สร้างมานาน แล้วอยู่ดีๆ ถนนหน้าบ้านเกิดมีการถมให้สูงขึ้น หากบ้านคุณอยู่ไม่ต่ำกว่าครึ่งฟุตถือว่าไม่เป็นไร แต่หากมากกว่านั้น จะเกิดสภาพลาภล้น คือเห็นลาภวิ่งไปมา แต่เอาเข้ามาไม่ได้ถนัดนั่นเอง

วิธีแก้ ถ้าไม่ได้ต่ำมาก ให้ทำลานกว้างๆ หน้าบ้านสักหน่อย

5 ประตูบ้านตรงกับบันไดเลย

เปิดประตูบ้านปุ๊บ เจอบันไดปั๊บ ลักษณะบ้านแบบนี้ เข้าข่ายเก็บเงินไม่อยู่ หาได้เท่าไหร่ เป็นอัน มีเรื่องต้องใช้จ่ายออ กไปเสมอ ถ้าบ้านของคุณเป็นแบบนี้

วิธีแก้ หาฉากมากั้นหน้าบันได

6 มีแต่ของเสียล้อมรอบ

บ้านที่แวดล้อมไปด้วยน้ำเ สี ย ขยะ และสิ่งสกปรก จากที่กล่าวมาแล้วข้างต้นว่าพลังปราณหรือชี่ที่ดีนั้น จะชอบบริเวณโล่ง โปร่ง และสะอาด หากบ้านคุณเข้าข่ายลักษณะแบบนี้ จะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยในการงาน เพราะนอ กจากพลังจะไม่เข้าบ้านแล้ว ยังจะไหลออ กไปอีกด้วย

วิธีแก้ไม่มี แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรย้ายไปอยู่ที่ใหม่จะดีกว่า

7 รั้วบ้านโปร่ง

รั้วบ้านโปร่ง ส่วน มากจะพบในบ้านเดี่ยวที่ต้องการโชว์ความสวยงามของตัวบ้าน นิยมใช้เป็นรั้วเตี้ย รั้วไม้ระแนง หรือรั้วเหล็กที่ตีเป็นซี่เล็กๆ รั้วลักษณะนี้จะทำให้กักเก็บลาภไว้ไม่อยู่ แต่หากต้องการที่จะทำ ควรทำเฉพาะด้านหน้าบ้าน ส่วนด้านอื่นๆ ให้ทำเป็นรั้วทึบเพื่อ กักเก็บพลังเอาไว้

นอกจากนี้ หากบ้านอยู่ในสภาพแวดล้อมสกปรก จะยิ่งทำให้บ้านขาดพลังชี่ สังเกตดูก็ได้ว่าไม่ว่าคุณจะทำงานหนักแค่ไหนเหมือนเหนื่อยฟรี ดังนั้นคุณควรดูแลทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย โปร่ง โล่ง สะอาด

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

ที่มา sanook